Thể thao

Háo hức chờ V-League 2024 - 2025 khởi tranh

Những đổi mới trong phương cách tổ chức, điều lệ thi đấu ở V-League 2024-2025 được kỳ vọng sẽ thu hút khán giả

LPBank V-League 2024-2025 khởi tranh vào ngày 14-9. Tại vòng 1, ban tổ chức sẽ áp dụng VAR ở 6/7 trận đấu, trong đó có màn so tài giữa CLB TP HCM và Thể Công Viettel diễn ra trên sân Thống Nhất lúc 19 giờ 15 phút ngày 15-9 (FPT Play). Đây cũng là lần đầu VAR xuất hiện ở một trận đấu V-League được tổ chức tại TP HCM.

Những nét mới ở mùa giải 2024-2025

Sau khi có 4 xe VAR, Công ty VPF (Ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam) đã lên kế hoạch phân bổ, áp dụng phổ biến tại các trận đấu V-League 2024-2025 diễn ra ở khu vực miền Bắc, miền Trung và miền Nam.

Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết: "Chúng tôi mong muốn sẽ áp dụng VAR tối đa cho các vòng đấu nhưng tình hình thực tế cho thấy có thể một số trận sẽ không có VAR. So với nhiều nước trong khu vực, Việt Nam áp dụng công nghệ VAR rất nhanh, chỉ đứng sau Thái Lan, quốc gia đã phủ sóng VAR ở tất cả trận đấu chuyên nghiệp".

Một số thông tin chính của V-League 2024-2025. (Nội dung: DIÊN VỸ, Đồ họa: VỆ LOAN)


Ngoài ra, mùa giải kỳ này sẽ không bị ngắt quãng nhiều như các mùa trước. Tổng thời gian V-League 2024-2025 tạm nghỉ dành cho đội tuyển quốc gia là 116 ngày và giải đấu cũng không chịu ảnh hưởng khi các đội tuyển trẻ tập trung, thi đấu.

Mùa này, mỗi CLB tham dự V-League 2024-2025 sẽ được đăng ký tối đa 2 suất thi đấu cho cầu thủ nước ngoài có gốc Việt Nam. Đây là cơ hội cho những cầu thủ Việt kiều có nguyện vọng được thể hiện tài năng, trở về cống hiến cho bóng đá nước nhà. Bên cạnh đó, ban huấn luyện các cấp đội tuyển quốc gia cũng có thêm phương án để tuyển chọn nhân tài, tạo lớp tuyển thủ kế thừa có trình độ, đẳng cấp cao, tương tự cách bóng đá Thái Lan và Indonesia đang vận hành.

Cuộc đua vô địch V-League 2024-2025 được nhận định sẽ diễn ra quyết liệt khi nhiều đội bóng hướng đến mục tiêu đăng quang giải đấu thông qua việc mua sắm, tăng cường lực lượng hùng hậu trước thềm mùa giải mới. Ngoài ra, cuộc chiến trụ hạng cũng gây cấn hơn khi trình độ, đẳng cấp giữa các đội không còn chênh lệch nhiều.

Tâm điểm lượt trận khai mạc

Ở lượt trận khai mạc, màn so tài giữa chủ nhà Thanh Hóa và B.Bình Dương lúc 18 giờ ngày 14-9 (FPT Play) được xem là tâm điểm vòng đấu bởi sự ngang ngửa về trình độ, đẳng cấp. Đội bóng xứ Thanh là đương kim vô địch Cúp Quốc gia trong khi B.Bình Dương vừa có sự thanh lọc lực lượng mạnh mẽ.

Dưới thời HLV Popov, CLB Thanh Hóa luôn được đánh giá là ứng viên đua tranh vô địch các giải đấu quốc nội. Không tăng cường lực lượng rầm rộ như các đối thủ song đoàn quân ông Popov luôn nhiệt huyết và đoàn kết mỗi khi bước ra sân đấu. Ngoài những nội binh từng khoác áo các cấp đội tuyển quốc gia, giàu kinh nghiệm thi đấu V-League, hạt nhân trong lối chơi tấn công tổng lực của Thanh Hóa nằm ở bộ đôi ngoại binh Antonio và Rimario.

Trong khi đó, chuyến hành quân đến sân Thanh Hóa là trận đấu chính thức đầu tiên của ông Hoàng Anh Tuấn với vai trò HLV trưởng B.Bình Dương tại sân chơi V-League. Đây cũng là cột mốc trong sự nghiệp chiến lược gia Khánh Hòa sau hơn 11 năm vắng bóng ở sân chơi bóng đá chuyên nghiệp đẳng cấp nhất Việt Nam.

Nhận lời dẫn dắt B.Bình Dương, ông Tuấn lộ rõ tham vọng đưa bóng đá đất Thủ trở lại vị thế đỉnh cao trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Không chỉ tăng cường lực lượng với dàn sao hàng đầu V-League, B.Bình Dương cũng dần làm quen với triết lý bóng đá thiên về kiểm soát bóng, chủ động tấn công mà ban huấn luyện đang gầy dựng.

Với diện mạo mới, có chất lượng chuyên môn cao, B.Bình Dương được xem là ứng viên hàng đầu trong cuộc đua vô địch mùa này.

Trong 5 lần gần nhất chạm trán nhau, B.Bình Dương bất bại 4 trận, bao gồm 3 chiến thắng. Xét tương quan lực lượng đôi bên, đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn cũng nhỉnh hơn Thanh Hóa. Vì vậy, dù phải chơi trên sân đối phương nhưng B.Bình Dương được dự đoán sẽ có ít nhất 1 điểm trước Thanh Hóa.

Lịch thi đấu vòng 1 V-League 2024-2025 diễn ra vào ngày 14-9 có các cặp đấu giữa Hà Tĩnh - Nam Định (18 giờ), Hà Nội - Bình Định (19 giờ 15 phút).

Ngày 15-9 gồm các trận: Quảng Nam - HAGL (17 giờ), SLNA - Đà Nẵng (18 giờ), Hải Phòng - Công an Hà Nội (19 giờ 15 phút).

Tác giả: Tường Phước

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

  Từ khóa: V-League 2024 - 2025 , V-League

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP