Tấm Lòng Vàng

Hàng trăm bộ đồng phục mới đến với học sinh huyện Vũ Quang

Hằng trăm bộ đồng phục mới đã đến với hơn 400 học sinh nghèo tại trường Tiểu học Đức Giang và THCS Ân Giang (huyện Vũ Quang) trong dịp năm học mới. Đây là món quà được trích từ nguồn kinh phí do tổ chức Phật giáo Shinnyo-en (Nhật Bản) tài trợ.

Sáng 9/9, được sự ủy quyền của tổ chức Phật giáo Shinnyo-en và Quỹ Khuyến học Việt Nam, nhà báo Duy Thảo – Trưởng Đại diện báo Dân trí khu vực Bắc miền Trung đã trao số tiền 60 triệu đồng đến 2 ngôi trường này hỗ trợ mua đồng phục cho học sinh của trường.

Hàng trăm đồng phục mới đến với học sinh huyện Vũ Quang
Nhà báo  Duy Thảo thay mặt tổ chức Phật giáo Shinnyo-en và Quỹ Khuyến học Việt Nam trao số tiền 30 triệu đồng hỗ trợ mua đồng phục cho học sinh trường Tiểu học Đức Giang

8h30 sáng, đoàn chúng tôi có mặt tại trường Tiểu học Đức Giang (xã Đức Giang, huyện Vũ Quang). Đây là vùng đất có địa hình thấp trũng thường xuyên chịu nhiều thiệt hại lớn do mưa lũ gây ra. Trong trí nhớ của nhiều thầy cô giáo nơi đây vẫn còn ám ảnh về trận lũ lịch sử năm 2010. Bởi sau trận lũ, mọi cơ sở vật chất của trường gần như mất trắng. Trận lũ năm 2013 vừa qua, nước ngập gần 2m. thầy cô và học sinh phải sơ tán lên nhà tránh lũ. Lũ rút, ngôi trường chỉ có đất với bùn. Nhờ sự giúp đỡ của đoàn thanh niên và phụ huynh học sinh, thầy cô trong trường đã chung tay làm vệ sinh để đưa các em trở lại lớp học.
Cô giáo Đặng Thị Tường – hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Phần lớn kinh tế gia đình các em đều chủ yếu dựa vào đồng ruộng, nhưng vẫn còn nhiều em phải lâm với cảnh thiếu ăn thiếu mặc. Toàn trường có 110 học sinh (5 lớp học) thì có đến 70% học sinh thuộc hộ nghèo trong xã.  Các em ở đây có tiền để đóng học phí, mua đồ dùng học đã khó khăn chứ đừng nghĩ đến đồng phục mới đầu năm.”

Năm học mới của nhiều em là bộ đồng phục cũ từ năm trước đã xỉn màu. Thấu hiểu sự khó khăn của các em, tổ chức Phật giáo Shinnyo-en đã tài trợ số tiền 30 triệu đồng để mua đồng phục cho các em.

Có mặt trong buổi sáng hôm nay, những bộ đồng phục cũ đã được thay bằng những bộ đồng phục tinh tươm. Đón nhận món quà, cô giáo Đặng Thị Tường xúc động: “Nhờ số tiền hỗ trợ của tổ chức Phật giáo Shinnyo-en, nhà trường đã kịp thời may 110 bộ đồng phục cho các em trong năm học mới. Nhà trường và học sinh xin chân thành cảm ơn sự quân tâm của tổ chức Phật giáo Shinnyo-en, Quỹ Khuyến học Việt Nam đã tặng món quà thiết thực đến các em dịp đầu năm học.”

Những bộ đồng phục cũ đã được thay bằng những bộ đồng phục tinh tươm
Những bộ đồng phục cũ đã được thay bằng những bộ đồng phục tinh tươm

Chia tay trường tiểu học Đức Giang, đoàn chúng tôi tiếp tục đến với trường THCS Ân Giang – một trong những trường còn gặp nhiều khó khăn tại huyện Vũ Quang.
Thầy giáo Phan Văn Hùng – hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Trường tiểu học Ân Giang có 210 học sinh với 8 lớp học. Trong đó có 34%  là học sinh thuộc hộ nghèo. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng trường THCS Ân Giang là đơn vị dẫn đầu của huyện về chất lượng học sinh đại trà; tỷ lệ đậu vào lớp 10 THPT luôn nằm trong tốp đầu của huyện; xây dựng cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc gia được UBND tỉnh công nhận.
Năm học 2013, nhà trường có 1 em đạt giải HSG khuyến khích cấp Tỉnh mô Địa lý; 40 đạt giải HSG cấp huyện…
Để có thành tích này là cả nỗ lực của phụ huynh, sự động viên của thầy cô giáo trong trường và sự cố gắng của hơn 200 em học sinh nơi đây. Nhưng con đường đến trường của các em cũng thật gập ghềnh…

Trường THCS Ân Giang đón nhận số tiền 30 triệu đồng do tổ chức Phật giáo Shinnyo-en tài trợ
Trường THCS Ân Giang đón nhận số tiền 30 triệu đồng do tổ chức Phật giáo Shinnyo-en tài trợ

Nhằm chia sẻ những khó khăn này, thay mặt tổ chức Phật giáo Phật giáo Shinnyo-en và Quỹ Khuyến học Việt Nam,  nhà báo Duy Thảo đã trao số tiền 30 triệu đồng đến nhà trường. Với số tiền này, Ban giám hiệu đã mua áo đồng phục mới cho các em trong dịp đầu năm học. Ngoài ra nhà trường sẽ mua 95 chiếc áo phao, dự phòng cho các em học sinh trong mùa mưa bão sắp tới.

Áo đồng phục mới tại trường THCS Ân Giang
Áo đồng phục mới tại trường THCS Ân Giang

Phấn khởi với món quà ý nghĩa đầu năm học, em Trần Thị Hoài Phương (lớp 9B) bày tỏ: Chúng em rất vui vì được có đồng phục đẹp trong năm học mới. Thay mặt cho các bạn học sinh, em xin gửi lời cảm ơn đến nhà tài trợ. Chúng em xin hứa, sẽ cố gắng vượt khó để học tập tốt hơn và hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm của các nhà tài trợ.”

Phát biểu tại lễ trao quà, nhà báo Duy Thảo chia sẻ: “Qua tìm hiểu chúng tôi được biết các em học sinh tại 2 ngôi trường này còn có đời sống vô cùng khó khăn. Món quà đầu năm này tuy không lớn nhưng chúng tôi hy vọng sẽ san sẻ một phần thiếu thốn của học sinh nơi đây”.
Phương Hồ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP