Tin trong nước

Hàng loạt nữ công nhân bị đâm kim tiêm vào ngực

Sáng nay 11/12, trao đổi với PV, Công an phường Tân Phú, quận 9, TPHCM xác nhận đã tiếp nhận thông tin, ghi lời khai 2 trong số 9 bị hại là các nữ công nhân làm việc tại công ty N., Khu Công nghệ cao TPHCM (quận 9, TPHCM).

Bị kẻ “biến thái” sờ vào ngực, hàng loạt nữ công nhân hốt hoảng bỏ chạy và khi kiểm tra thì phát hiện có vết đâm bị chảy máu ở ngực, do kim tiêm đâm. Các nữ công nhân này phải đi điều trị chống phơi nhiễm HIV.

Theo tường trình ban đầu của các nạn nhân cũng như tin báo của Công ty N., Ban Quản lý Khu Công nghệ cao với Công an phường Tân Phú, vụ việc xảy ra vào sáng ngày 7/12 khi rất đông công nhân (đa số là nữ) của công ty N. vào ca từ cổng phụ (dành cho người đi bộ) cạnh nhánh cầu vượt Thủ Đức, thuộc phường Tân Phú, quận 9.

IMG_1295
Khu công nghệ cao TPHCM

Khi các nữ công nhân đang đi trong đường nội bộ Khu Công nghệ cao để vào công ty thì xuất hiện một nam thanh niên, mặt bịt kín khẩu trang tiếp cận dùng tay sờ vào ngực.

“Ngay khi vừa bị đối tượng có hành vi biến thái, tôi hoảng sợ bỏ đi thật nhanh và khi đến công ty thay đồng phục thì phát hiện trên ngực có vết đâm nhỏ như bị chích, máu dính trên áo”, chị Nguyễn T.K.L (20 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi), một trong số các nạn nhân kể lại.

Tuyến đường bên trong khuôn viên Khu công nghệ cao TPHCM, nơi xảy ra vụ việc.
Tuyến đường bên trong khuôn viên Khu công nghệ cao TPHCM, nơi xảy ra vụ việc.

Trao đổi với PV Dân trí, đại diện Ban quản lý Khu Công nghệ cao cho biết: “Bước đầu chúng tôi tiếp nhận có 9 nạn nhân bị đối tượng lạ mặt dùng vật nhọn đâm vào cơ thể và vụ việc đã được BQL trình báo công an địa phương để có phương án phối hợp với bảo vệ Khu công nghệ cao tuần tra, truy bắt đối tượng nghi vấn nhằm đảm bảo an toàn, chấn an cho công nhân”.

Theo thông tin từ Phòng Tổng vụ công ty N., tất cả số công nhân của công ty bị đâm vật nhọn (nghi là kim tiêm) đều đã được công ty đưa đến bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM để kiểm tra sức khoẻ, uống thuốc chống phơi nhiễm HIV.

“Toàn bộ số công nhân nói trên đều được nghỉ 20 ngày theo chỉ định của bác sĩ và được hưởng lương 100%; đồng thời chi phí điều trị được công ty chi trả đầy đủ”, đại diện công ty N. cho biết.

Thông báo của công ty N. liên quan đến vụ việc hàng loạt công nhân bị đâm vật nhọn (kim tiêm) vào cơ thể.
Thông báo của công ty N. liên quan đến vụ việc hàng loạt công nhân bị đâm vật nhọn (kim tiêm) vào cơ thể.

Song song đó Phòng Tổng vụ và nhân sự công ty N. cũng ra thông báo khẩn nhắc nhở toàn thể công nhân cẩn thận và đề phòng, cũng như cách giải quyết nếu không may gặp phải vụ việc (bị đâm kim tiêm) như trên.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên, trong số các nạn nhân có một trường hợp đang mang thai nên việc uống thuốc chống phơi nhiễm không được thực hiện. Hiện tại nữ công nhân này đang được các bác sĩ theo dõi để có hướng điều trị thích hợp.

Công an phường Tân Phú khẳng định đang tổ chức tăng cường lực lượng tuần tra, truy bắt đối tượng để chấn an tinh thần, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho công nhân trên địa bàn.

Sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Lê Nhiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP