Pháp luật

Hai thiếu phụ rủ nhau giật túi xách người đi đường

Đang "nợ" chín năm với hai bản án chưa thi hành, Linh tiếp tục rủ Vinh giật chiếc túi xách của cô gái nhưng bị nạn nhân giằng co.

Qua mối quan hệ xã hội, Đỗ Thị Thùy Linh (35 tuổi, trú quận Ba Đình, Hà Nội) và Phạm Thị Thúy Vinh (42 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng) quen biết nhau, thường đi ăn uống, mua sắm.

Tối muộn đầu tháng 6/2015, Vinh chở Linh đi mua quần áo. Khi đến khu đô thị Định Công (quận Hoàng Mai), Linh ngồi sau nảy sinh ý định đi cướp của các cô gái trên đường và rủ Vinh tham gia.

Phát hiện cô gái đi xe đạp, trong giỏ để túi xách, Linh bảo Vinh áp sát, lợi dụng sơ hở nhằm giật tài sản. Linh giả vờ "Em ơi cho chị hỏi đường" rồi nhanh tay giật chiếc túi xách của cô gái, nhưng bị nạn nhân giằng lại.

Vinh tăng ga bỏ chạy, còn Linh quyết tâm gây án nên kéo lê xe đạp của nạn nhân đang bị mắc vào quai túi. Hành vi của Linh khiến cô gái ngã ra đường.

Tuy nhiên, chạy được gần 100 m, hai nữ quái bị người dân chặn bắt, đưa lên công an phường. Linh và Vinh không thừa nhận hành vi, nên sau đó cơ quan công an cho tạm về nhưng cả hai bỏ trốn.

Gần hai năm sau, Vinh bị bắt theo quyết định truy nã, còn Linh ra đầu thú, thừa nhận hành vi giật chiếc túi của cô gái.

Vừa qua, Linh và Vinh bị TAND quận Hoàng Mai đưa ra xét xử về tội Cướp giật tài sản.

Theo bản án sơ thẩm, Linh đã ly hôn và có ba con nhỏ. Thiếu phụ này có ba tiền án, trong đó hai bản án tổng cộng chín năm tù (tội Mua bán trái phép chất ma túy và Trộm cắp tài sản), song Linh đang "nợ" vì nuôi con nhỏ.

Tòa xác định, lần phạm tội này của Linh là tái phạm nên tuyên phạt 4 năm 6 tháng tù, buộc bị cáo chấp hành tổng cộng 13 năm 6 tháng của ba bản án. Với vai trò đồng phạm, Vinh bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù.

Tác giả: Việt Dũng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: thiếu phụ , cướp giật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP