TP-Huyện-Thị

Hà Tĩnh: Xử lý hàng chục đối tượng khai man hồ sơ, trục lợi chế độ chính sách

Từ đơn thư tố cáo của công dân, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành xác minh, làm rõ, xử lý 71 đối tượng khai man hồ sơ người có công, người nhiễm chất độc hóa học để trục lợi tiền chế độ chính sách của nhà nước.

Nguồn thông tin từ Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh cho hay, thời gian qua, từ đơn thư tố cáo của công dân, Sở LĐ-TB&XH tỉnh này đã thành lập nhiều đoàn thanh tra cùng phối hợp với các cấp ngành tỉnh này tiến hành xác minh các trường hợp khai man hồ sơ, hưởng sai các chế độ chính sách của nhà nước.

Qua xác minh, Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh đã phát hiện 71 đối tượng khai man hồ sơ, trong đó có 28 đối tượng thương binh và người hưởng chế độ chính sách như thương binh, 41 đối tượng chất độc hóa học, 2 đối tượng hưởng tuất liệt sỹ. Sau khi phát hiện, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hà Tĩnh đã cắt chế độ của các đối tượng khai man, đồng thời chuyển hồ sơ sang CQĐT công an tỉnh điều tra, xử lý.

Phát biểu tại phiên chất vấn cuộc họp HĐND tỉnh Hà Tĩnh sáng ngày 18/12, ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh cho hay, không loại trừ khả năng vẫn còn nhiều trường hợp tại tỉnh này khai man hồ sơ hưởng sai chế độ. Ngành LĐ-TB&XH tỉnh Hà Tĩnh khuyến khích người dân tố giác, giúp tỉnh điều tra, xử lý các trường hợp giả mạo, khai man hưởng sai chế độ gây bất bình trong dư luận.

Văn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP