Trong nước

Hà Tĩnh: Vun đắp tình hữu nghị Việt – Lào mãi mãi xanh tươi…

Trong khuôn khổ chuyến thăm Hà Tĩnh, Đoàn công tác Đại sứ quán Lào do Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa DCND Lào Thong Xả Vắn Phom Vi Hản dẫn đầu đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn thân mật tiếp đoàn.

hatinh24h

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa DCND Lào đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, thắm tình anh em của lãnh đạo tỉnh, đồng thời chia sẻ những khó khăn, thiệt hại do lũ lụt gây ra đối với nhân dân Hà Tĩnh.

Bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc sự giúp đỡ chí tình chí nghĩa của các thế hệ cán bộ chiến sỹ LLVT và nhân dân Việt Nam nói chung, Hà Tĩnh nói riêng đối với nhân dân các bộ tộc Lào, Ngài Đại sứ nhấn mạnh: Hà Tĩnh là nơi đào tạo nguồn nhân lực cho nước Lào lớn nhất Việt Nam, là tỉnh kết nghĩa và hợp tác hiệu quả với tỉnh Bô Ly Khăm Xay. Điều này chứng tỏ vai trò quan trọng của Hà Tĩnh trong sự gắn bó hợp tác giữa hai nước Việt Nam- Lào.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn thân mật tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa DCND Lào

Năm 2017, hai nước sẽ kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm quan hệ hữu nghị. Đây là hai đại lễ đặc biệt, không chỉ được tổ chức ở cấp nhà nước, mà còn có sự kết nối ở cấp địa phương. Vì vậy, Hà Tĩnh cần tăng cường tuyên truyền để nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hiểu rõ thêm về tình hữu nghị giữa đặc biệt giữa hai nước. Cá nhân Đại sứ sẽ làm hết sức mình để gìn giữ, vun đắp tình hữu nghị và mối quan hệ đặc biệt Việt Nam- Lào.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn cảm ơn những tình cảm chân tình, trách nhiệm của ngài Đại sứ và gửi lời cảm ơn sự giúp đỡ của nhân dân Lào trong việc tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên đất bạn Lào.

Bí thư Tỉnh ủy cũng thông báo về tình hình phát triển KT-XH, AN-QP của Hà Tĩnh; mối quan hệ hợp tác giữa Hà Tĩnh và các tỉnh của nước bạn Lào và khẳng định: Những năm qua, mối quan hệ giữa Hà Tĩnh với các tỉnh Bô Ly Khăm Xay, Khăm Muộn ngày càng bền chặt và thể hiện sâu sắc trong nhiều lĩnh vực. Hàng năm, chính quyền các tỉnh đều tổ chức các hoạt động trao đổi, hợp tác thiết thực, để chia sẻ và học hỏi lẫn nhau. Đã xuất hiện nhiều doanh nghiệp Hà Tĩnh đầu tư trên đất Lào. Riêng lĩnh vực Giáo dục – Đào tạo ngày càng đi vào chiều sâu và điều đáng mừng là sinh viên Lào được đào tạo tại Hà tĩnh đã có nhiều người giữ những vị trí quan trọng ở các tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa DCND Lào tiếp tục kết nối Chính Phủ hai nước thúc đẩy thực hiện chủ trương “Hai quốc gia- một diểm dừng- một chính sách”. Qua đó tạo điều kiện để đầu tư xây dựng các tuyến đường đẩy mạnh giao thương, phát triển du lịch, xúc tiến đầu tư, giáo dục đào tạo. Và dành thời gian về với Hà Tĩnh để hiểu thêm về mảnh đất và con người nơi đây; đồng thời thể hiện sự tin tưởng về mối quan hệ ngày càng bền chặt giữa hai nước.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa DCND Lào giao lưu và chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giáo viên và lưu học sinh Lào tại trường Đại học Hà Tĩnh

Trước đó, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước CHDCND Lào đã đến giao lưu, trao đổi cởi mở, nhằm nắm bắt tâm tư nguyện vọng và hiểu thêm về tình hình sinh sống, học tập của lưu học sinh Lào tại trường Đại học Hà Tĩnh.

Nguyễn Hằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP