Trong nước

Hà Tĩnh: Vinh danh người khuyết tật điển hình tiên tiến

 

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Hà Tĩnh vừa tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2011 – 2015 và kỷ niệm 15 năm thành lập hội (15/8/2000 – 15/8/2015).
Hà Tĩnh hiện có 28.000 người khuyết tật và 8.000 trẻ mồ côi tham gia sinh hoạt tại 240/262 hội người khuyết tật xã, phường, trị trấn.  Cùng với sự hỗ trợ kinh phí hoạt động của nhà nước, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Hà Tĩnh đã tích cực vận động sự tự nguyện, sẻ chia trong cộng đồng, quyên góp bằng tiền và hiện vật từ các cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh cùng tham gia bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi với nhiều hình thức đa dạng, sáng tạo, linh hoạt.

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Hà Tĩnh được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam, tỉnh Hà Tĩnh tặng nhiều phần thưởng.

Từ nguồn kinh phí được hỗ trợ, Hội đã phối hợp dạy nghề cho 1.250 người, tạo việc làm cho 300 người có thu nhập ổn định từ 1,5 – 3 triệu đồng. Phẫu thuật thay đục thủy tinh thể cho 780 người mù nghèo, mổ tim bẩm sinh cho 40 cháu, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.800 lượt người, cấp 2.800 xe lăn, 600 xe đạp… làm mới và sửa chữa nhiều ngôi nhà cho hội viên và nhiều phần quà khác với tổng trị giá 13,3 tỷ đồng.

Thời gian qua, các phong trào thi đua của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Hà Tĩnh đã tạo động lực vươn lên đối với người khuyết tật và trẻ mồ côi, từ đó xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực. Với những thành tích đạt được trong 5 năm qua, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Hà Tĩnh đã được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, Trung ương Hội và tỉnh tặng nhiều phần thưởng cao quý.

12 tập thể, 13 cá nhân điển hình tiên tiến được tôn vinh.

Tại hội nghị, 12 tập thể, 13 cá nhân điển hình tiên tiến, 5 học sinh mồ côi học giỏi được vinh danh; 7 cá nhân được trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam”.

Cũng dịp này, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam đã trao tặng Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Hà Tĩnh 550 xe lăn với tổng trị giá 850 triệu đồng.

Quỳnh Nga/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP