TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Vạch mặt chiêu trò gạ khách làng chơi ở ‘phố đèn pin’

Thời gian gần đây, mại dâm phố Voi (thị trấn Voi, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) tấp nập, sôi động trở lại khiến cơ quan chức năng đau đầu.

‘Phố vẫy’ đèn pin sôi động trở lại

‘Động Voi’ Hà Tĩnh dường như đã trở thành một cái tên không còn lạ lẫm gì đối với cánh mày râu hay những lái xe tải đường dài hám của lạ. Đây được coi là nơi tập trung những tụ điểm mại dâm trá hình dọc Quốc lộ 1A, thuộc địa bàn huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Dù chỉ là một đoạn đường không dài, nhưng khách đến đây, ai có nhu cầu ăn uống, cà phê, gội đầu đều được phục vụ. Tuy nhiên, những quán hàng này chỉ thành lớp bọc ngoài cho một loại hình kinh doanh dựa trên thân xác phụ nữ.

Nếu như không để ý, hoặc không được rỉ tai trước, rất ít người biết rằng đây là địa bàn hoạt động nhộn nhịp của nhiều gái mại dâm khi màn đêm buông xuống.

Hoạt động bất kể ngày đêm, nhưng dường như cung đường này trở nên sôi động nhất là khi bóng tối buông xuống. Những ‘bướm đêm’ ùa ra đường, với những chiếc đèn pin trên tay nhấp nháy, phát tín hiệu bắt khách ẩn hiện liên tục. Chính vì vậy, nơi đây còn có tên gọi khác là “phố đèn pin”.

Phố “Voi” nổi tiếng với hoạt động mại dâm công khai, “gái gọi” không ngại đứng đường mời khách ngay giữa ban ngày.

Theo chia sẻ của một số cánh lái xe thường ghé nơi đây, mấy tháng rồi, để qua mắt lực lượng chức năng, vào ban ngày các chủ chứa tự cầm ô ra đường bắt khách và cho rút hết gái mại dâm vào ngồi trong quán chờ đợi. Hoạt động “mua-bán” có phần chững lại.

Nhưng sau một thời gian yên ắng, mấy tháng trở lại đây, vùng đất này đã sôi động hẳn. Khuôn mặt các chủ quán hàng cũng giãn nở, tươi hơn.

Trong một chuyển công tác, có dịp qua thị trấn Voi, vì đã nghe nhiều về nơi đây, với chút tò mò muốn khám phá, chúng tôi cho xe chạy chậm lại để quan sát.

22h đêm, phát hiện xe chúng tôi giảm tốc độ, hàng chục cô gái chân dài độ tuổi đôi mươi, mặc những bộ cánh mỏng manh, ngắn cũn lao ra chặn đầu xe mời chào rất nhiệt tình.

Quăng ‘chim mồi’ câu… khách làng chơi

Đang lăn bánh trên đường, dưới ánh sáng của những chiếc xe tải đi ngược chiều, chúng tôi bất ngờ nhìn thấy thấp thoáng hai bóng hồng xinh đẹp, ăn mặc gợi cảm, trang điểm cầu kỳ lao ra, chặn lại.

Định thần sau cái thắng xe gấp, chưa kịp buông câu bực bội, trách móc, thì mấy anh em đã ngớ người trước vẻ đẹp của những “bướm đêm”. Thoạt nhìn, họ mang dáng dấp rất giống giới người mẫu.

Có vẻ như đã khá quen với tình huống dễ mất tính mạng này, 2 cô không có gì giật mình mà chỉ chờ xe dừng lại, nhanh nhảu lao đến cửa xe mời chào đon đả. “Vào đây đi anh. Không đẹp không lấy tiền”. Những lời nói gợi tình buông ra từ cặp môi căng mọng, khiến kẻ lữ khách không thể chối từ. Chiếc xe của chúng tôi chầm chậm tiến vào, dừng trước một nhà hàng cạnh đó.

‘Chim mồi’ là những cô gái xinh đẹp, chân dài được đưa ra ‘vòng ngoài’ để mời chào, câu khách làng chơi hám của lạ tại phố Voi.

Vừa ra khỏi xe, hai bóng hồng này sà vào cầm tay kéo đi, miệng không ngớt mời chào, lôi chúng tôi ra phía sau trò chuyện. Trước vẻ đẹp, trang phục, cách ăn nói lưu loát của các chân dài, anh bạn đi cùng còn tếu táo rằng: “Gái Voi đợt này đẳng cấp hơn trước nhiều”. Hai cô em nhìn nhau cười khúc khích.

Nghi ngại về giá cả, chúng tôi liền quay sang hỏi, các em miệng cười tươi như hoa cho biết: “Nhanh giá 200.000 đồng, giá rẻ bất ngờ, đảm bảo nhiệt tình luôn”. Vừa nói, hai cô vừa tiếp tục kéo tay chúng tôi đi thẳng vào căn nhà được xây dựng kiên cố thấp thoáng phía sau.

Khi anh bạn đồng nghiệp vừa bước chân qua cổng cửa sắt, một trong hai em bước theo, em còn lại áp tải ngay sau lưng tôi che chắn. Bất ngờ, dưới ánh đèn mờ ảo, tôi thấy hai bóng người lướt qua nhanh như cắt.

Tức thì hai “chim mồi” xinh đẹp lúc nãy vội vàng rút lui và nhanh tay đẩy hai cô gái khác sà vào lòng khách làng chơi. Đến lúc này, chúng tôi mới biết, những bóng hồng xinh đẹp lúc nãy chỉ là “chim mồi” hoạt động ở “vòng ngoài” để dụ khách.

Khi chúng tôi lờ mờ đoán ra vai trò của hai em xinh đẹp kia, cũng là lúc một người đàn ông xuất hiện, đóng sập cánh cửa hành lang lại. Xen lẫn trong màn đêm, phát ra từ dãy phòng cấp 4 là tiếng kẽo kẹt của chiếc giường được kê tạm bợ và tiếng thở dốc, cùng tiếng thì thầm của những kẻ đang vui khoái lạc.

Đẩy 2 cô gái vừa ngồi trên chân ra, tôi và anh bạn đi cùng đứng bật dậy về. Lấy lí do bị “tráo hàng”, với thái độ kiên quyết, chúng tôi đòi người đàn ông kia mở cánh cửa cổng để quay ra.

Thấy khách không hài lòng, một người phụ nữ tạc chừng 45 tuổi vội vàng đon đả chạy lại, hình như là chủ quán gội đầu. “Các chú em làm gì mà khó tính thế? Hai cô này là hàng chị mới tuyển về, cũng đang đắt khách lắm”, cô ta miệng vừa cười, tay vừa xoa bả vai khách.

Khi chúng tôi quay sang hỏi, tại sao có kiểu kinh doanh “treo đầu dê, bán thịt chó” như vậy, không sợ mất uy tín à? Chị này cho hay, ở đây nhà nào cũng làm vậy, rồi ngoắt ngoắt bỏ đi.

Gặp chúng tôi với khuôn mặt không vừa lòng đi ra, một tài xế xe tải Bắc – Nam đang ngồi hút thuốc lào gần đó bắt chuyện: “Lại bị tráo hả 2 anh giai?”. Sẵn tiện anh bạn dừng lại bắn vài bi thuốc, tôi quay sang bắt chuyện anh tài xế.

Theo anh bạn, giờ ở Voi, các “động chứa” đều sử dụng chiêu trò này. Các “ông tú, má mì” sử dụng một vài cô gái có dáng dấp cao ráo, trắng trẻo, đẹp mắt, nhìn sạch sẽ, ăn nói lưu loát, “có văn” càng tốt để lao ra chặn xe bắt khách. Khi dẫn được vào quán rồi thì lợi dụng ánh sáng lờ nhờ để tráo gái. Những cô này thường là “hàng cũ” của quán, độ hấp dẫn thua xa các cô “chim mồi” kia.

Bước ra quốc lộ, hai “chim mồi” xinh đẹp vẫn đang đứng đợi khách. Lân la chuyện trò vài câu, được biết, hai cô gái này do có ngoại hình “bắt mắt” nên được chủ chứa tuyển về làm “chim mồi”, chuyên đứng ngoài để mời gọi khách.

Trái với dự đoán của chúng tôi, khi nhắc đến chuyện tráo hàng, 2 cô này cười cợt nhả như không có chuyện gì. Một cô còn vô tư bật mí: “Hai anh tinh thật, thường khách tới đây vào lúc đêm tối đều đã có chút men (rượu bia) trong người, ít ai mà phát hiện ra được việc mình bị tráo hàng.

Khi phát hiện thì cũng đâu vào đó rồi (cười). Nếu khách có thắc mắc thì chúng em sẽ lấy lí do đang bị trục trặc, hẹn lần sau phục vụ. Rất may, khách đều không phản ứng và vẫn vui vẻ ở lại”.

Xe chúng tôi di chuyển ra khỏi nhà hàng H., lăn bánh trên Quốc lộ 1A theo hướng Quảng Bình thẳng tiến. Hai bên đường, những chiếc đèn pin vẫn nhấp nháy liên hồi trong bóng đêm như những con đom đóm đi tìm bạn tình. Thỉnh thoảng chúng tôi lại bắt gặp một vài cô gái bất chợt lao ra chặn xe đi lại trên đường.

Liên quan đến hoạt động mại dâm tại thị trấn Voi, huyện Kỳ Anh, trao đổi với PV Báo Người đưa tin, Trung tá Nguyễn Phi Hải, Trưởng Công an huyện Kỳ Anh cho biết: “Đây là một tụ điểm phức tạp, công an huyện đã thực hiện nhiều biện pháp phòng ngừa và đấu tranh với loại tội phạm này như: tuyên truyền giáo dục, phổ biến pháp luật; tổ chức ký cam kết với chủ các quán cơm, nhà hàng, khách sạn không tổ chức, môi giới, hoạt động mại dâm; tiến hành đấu tranh, điều tra, bắt giữ những đối tượng có liên quan đến hoạt động này để xử lý theo quy định của pháp luật”.

Xuân Chinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP