Xã hội

Hà Tĩnh thêm 10 ca mắc COVID mới, trong đó ca mắc ngoài cộng đồng là lái xe đường dài

Tính từ 18h ngày 7/10 đến 18h ngày 8/10, tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận thêm 10 ca mắc COVID-19, trong đó có 1 ca được phát hiện ngoài cộng đồng là tài xế lái xe tải đường dài.

Tối 8/10, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 10 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 1 ca bệnh được phát hiện ngoài cộng đồng, 9 trường hợp còn lại là 1 trường hợp F1 và 8 người vừa trở về Hà Tĩnh từ các tỉnh thành phía Nam đã được cách ly tập trung.

Ca mắc COVID-19 trong cộng đồng là BN nam T.K.H (SN 1991), có địa chỉ tại xã Quảng Liên, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình). Bệnh nhân là lái xe tải đường dài mang của Công ty Sơn Thành Tâm (thôn Sa Đồng, xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới, Quảng Bình).

Ngày 3/10, anh T.K.H và 2 người đi cùng xe làm test nhanh tại Bình Dương cho kết quả âm tính, sau đó lấy hàng từ nhà máy Tôn Hoa Sen (Bình Dương) đi Hà Nội. Ngày 6/10, sau khi giao hàng ở Hà Nội xong, 3 người lại chở hàng từ Sóc Sơn (Hà Nội) đi Bình Thuận, buổi tối có ghé quán cháo tại Cầu Giát (Nghệ An) ăn tối.

Khoảng 5h30 ngày 7/10, 3 người này đưa phương tiện vào bơm dầu tại cửa hàng xăng dầu trên Quốc lộ 1 ở Kỳ Thịnh; sau đó vào Gara Sơn Lam ở tổ dân phố Nam Phong, phường Kỳ Thịnh.

Do chủ Gara Sơn Lam đang ngủ nên 3 người tự lấy xe máy của chủ gara lên Trạm Y tế phường Kỳ Thịnh làm xét nghiệm test nhanh COVID-19 để tiếp tục di chuyển vào các tỉnh phía Nam. Kết quả, anh T.K.H test nhanh 2 lần dương tính, 2 người đi cùng xe cho kết quả nghi ngờ.

Ngay sau khi có kết quả test nhanh dương tính, lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly 3 người này tại Trạm Y tế Kỳ Thịnh.

Ngày 7/10, 3 người này được lấy mẫu làm xét nghiệm RT-PCR và đến sáng ngày 8/10, anh H. có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong 9 trường hợp còn lại có 8 trường hợp là công dân từ các tỉnh thành phía Nam trở về địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, 1 ca còn lại là F1 của BN 803646 (ca bệnh liên quan đến Bệnh viện Việt Đức) được phát hiện ngày 1/10. Tất cả 9 trường hợp này đều đã được cách ly tập trung trước đó.

Kết quả xét nghiệm COVID-19 mới nhất bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả cả 9 người này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi phát hiện các ca bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với lực lượng chức năng các địa phương tiến hành điều tra truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca bệnh trên, triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời, đưa các bệnh nhân đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh.

Tác giả: Minh Tiến

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: ca mắc , COVID-19 , Hà Tĩnh , dương tính

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP