TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Thai phụ bị ô tô kéo lê 50m đang hồi phục

“Vì thai nhi 27 tuần tuổi đã mất không được coi là tính mạng một con người nên chỉ xử lý trường hợp này là vi phạm tai nạn giao thông ở mức độ nghiêm trọng”, thượng tá Nguyễn Văn Tương, Phó trưởng công an TP. Hà Tĩnh cho biết.

Chờ kết quả giám định thương tậtLiên quan đến vụ việc tài xế Trần Thi Vĩ điều khiển chiếc xe của công ty xăng dầu Hà Tĩnh tông vào thai phụ rồi bỏ chạy, thượng tá Nguyễn Văn Tương, Phó trưởng CA TP. Hà Tĩnh cho biết, thai phụ Lê Thị Khánh Ngà (23 tuổi, trú phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) chưa giám định tỷ lệ thương tật nên chưa có căn cứ gì để xử lý lái xe Vĩ.

“Sau khi có kết quả giám định tỷ lệ thương tật, nếu như đủ căn cứ (trên 11%) sẽ khởi tố. Tuy nhiên, sự việc cũng rất phức tạp, bởi nếu bị hại mà từ chối giám định thì cơ quan điều tra cũng chịu. Rồi còn phụ thuộc vào người gây ra tai nạn mà làm tốt (khắc phục hậu quả) nữa…”, thượng tá Tương nói.

thai phụ; tai nạn; hà Tĩnh
 Tình hình sức khỏe chị Lê Thị Khánh Ngà đã có nhiều tiến triển.

Còn về thai nhai 27 tuần tuổi đã mất, theo thượng tá Tương, vì không coi đó là tính mạng một con người nên nên chỉ xử lý trường hợp này là vi phạm tai nạn giao thông ở mức độ nghiêm trọng chứ không phải giết người (người mẹ vẫn còn sống).

“Thai nhi thì có quy định rồi, không phải đó là một tính mạng con người bị tai nạn ngay tại chỗ”, thượng tá Tương cho hay.

Về lái xe Trần Thi Vĩ, sau khi gây ra tai nạn nghiêm trọng đã không xuống để đưa nạn nhân đi cấp cứu mà rồ ga bỏ chạy. Sau đó, Vĩ lại chạy xe trở lại hiện trường để “xem xét tình hình”, bị người dân phát hiện nên Vĩ tiếp tục lái xe bỏ trốn, theo thượng tá Tương, đó không phải định tội mà là tình tiết tăng nặng khi khởi tố.

Nạn nhân dần hồi phục

Theo thông tin từ người nhà nạn nhân, sau khi được chuyển ra bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) vào đêm 5/10 điều trị, các bác sĩ của BV Việt Đức và BV Phụ sản Trung ương đã cùng nhau hội chẩn để đưa ra biện pháp điều trị cho sản phụ Lê Thị Khánh Ngà.

Sau khi thống nhất, các y, bác sĩ đã tiến hành tiêm thuốc để thai phụ có thể đẻ tự nhiên. Và thai nhi có cân nặng 1,3 kg đã được đưa ra ngoài.

Về tình hình sức khỏe, sau khi lấy thai, tình trạng bệnh nhân Ngà tiến triển khá tốt. Về mặt đa chấn thương các bác sĩ vẫn phải theo dõi sát như chấn thương đầu, chấn thương sọ não, hai chân.

Đối với hai chân (gãy, hở xương đùi bên phải; gãy xương đùi bên trái) của bệnh nhân, ngoài tổn thương xương còn bị tổn thương mạch máu, da và cơ dập nát rất nhiều, rất khó liền xương, các bác sĩ chỉ định mổ trong thời gian sớm nhất.

Khi bệnh nhân thoát khỏi nguy kịch, phải phục hồi chức năng, chăm sóc xương bên phải xem có liền xương, nhiễm trùng không vì bệnh nhân bị thương nặng. Tuy nhiên, bệnh nhân có thế bị nhiễm trùng xương, hoại tử phần mềm.

Theo các bác sỹ, dựa vào tình trạng của bệnh nhân Ngà, nếu mọi việc tiến triển thuận lợi thì ít nhất phải mất 9 tháng may ra mới đi lại được.

Anh Phan Ngọc Khánh (chồng nạn nhân Ngà) cho biết, hiện tại chị Ngà đang được điều trị tại khoa Chấn thương BV Việt Đức, tình hình sức khỏe của chị đang dần ổn định. Chị Ngà cũng đã có thể nói chuyện với mọi người dù chưa nhiều.

Theo anh Khánh, sang tuần các bác sĩ sẽ cho chị Ngà chuyển về tuyến dưới (BV ĐK Hà Tĩnh) để điều trị.

Văn Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP