Trong nước

Hà Tĩnh tập trung thực hiện tốt các giải pháp phát triển KTXH năm 2014

Vấn đề giải quyết việc làm, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: việc làm là một trong những vấn đề có tính nền tảng; là động lực, giải pháp và mục tiêu của sự phát triển. Thời gian qua, tỉnh đã hết sức quan tâm và đầu tư thỏa đáng, tạo mọi điều kiện về nguồn lực, đặc biệt là về tài chính cho công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm. Tuy nhiên kết quả đạt được trên lĩnh vực này còn hết sức hạn chế; chất lượng công tác đào tạo nghề yếu kém; số lượng lao động được giải quyết việc làm không đạt yêu cầu. Về lĩnh vực này, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho ngành LĐ-TB&XH chủ trì cùng một số sở, ngành liên quan tập trung nâng cao chất lượng công tác đào tạo, xúc tiến đầu tư, giải quyết việc làm. Tổ chức khảo sát và phối hợp với các địa phương kịp thời hoàn thành Đề án về công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm trước ngày 8/1/2014 để trình UBND phê duyệt và triển khai trong tháng 1/2014.

Tối 18/12, ngay sau khi kết thúc phiên bế mạc kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVI, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã chủ trì buổi làm việc với giám đốc các sở, ban, ngành cấp tỉnh để triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trên các lĩnh vực phát triển KTXH, QPAN năm 2014.Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã nêu và định hướng 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm trên các lĩnh vực KTXH, QPAN cần phải triển khai thực hiện trong năm 2014.

 
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: cả hệ thống chính trị cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ KTXH-QPAN năm 2014

Nhiệm vụ thứ 2, được xác định là việc triển khai Đề án phát triển du lịch. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, việc phát triển các dịch vụ du lịch, vừa đảm bảo lợi ích kinh tế, vừa đảm bảo về lợi ích xã hội. Là địa phương có hệ thống giao thông đa dạng; với nhiều địa danh lịch sử, nhiều danh lam thắng cảnh như Hà Tĩnh, việc phát triển các loại hình du lịch là hết sức thuận lợi. Vì vậy, ngành chức năng cũng như các cấp, ngành, địa phương cần tập trung dồn sức cho lĩnh vực nhiều tiềm năng này, nhằm xây dựng một nền văn hóa tương xứng với nền kinh tế tỉnh nhà đang từng ngày phát triển. Về lĩnh vực này, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho sở VH-TT&DL chủ trì dành thời gian thỏa đáng để hoàn thiện Đề án gửi về UBND tỉnh trước ngày 10/1/2014.

Về nhóm nhiệm vụ thứ 3 – vấn đề an ninh, chính trị TTATXH và an toàn giao thông, Chủ tịch UBND timh Võ Kim Cự đặc biệt lưu ý, tình hình an ninh, chính trị TTATXH và an toàn giao thông có nhiều diễn biến hết sức phức tạp. Bên cạnh đó, tình hình chính trị thế giới biến động đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình trong nước. Vì vậy, ngành Công an, với vai trò là lực lượng xung kích, đi đầu, cần phối hợp chặt chẽ với các lực lượng vũ trang, đồng thời huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tạo nên sức mạnh tổng hợp để trấn áp các loại tội phạm, lập lại kỷ cương, phép nước; đảm bảo trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, nhằm đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Trước mắt là chuẩn bị các phương án đảm bảo trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau tết nguyên đán Giáp Ngọ để nhân dân vui tết, đón xuân.

Về nhóm nhiệm vụ thứ tư, phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng NTM, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành nông nghiệp tiếp tục nghiên cứu, quán triệt các nghị quyết về nông nghiệp, nông dân và nông thôn để cụ thể hóa và nâng cao chất lượng Đề án Tái cấu trúc ngành nông nghiệp. Đẩy mạnh thực hiện theo phương châm: “liên kết hóa, xã hội hóa và doanh nghiệp hóa” trong phát triển nông nghiệp, nông thôn. Từng bước tạo ra mô hình 1 giống, 1 công nghệ, 1 sản phẩm cho mỗi vùng, mỗi địa phương nhằm đảm bảo tính chuyên môn hóa và tạo sức cạnh tranh cho các sản phẩm hàng hóa của tỉnh. Hạn chế phát triển diện tích trồng lúa; tăng cường phát triển chăn nuôi, mở rộng các loại cây trồng hàng hóa. Ngay trong vụ xuân này cần bắt tay vào thực hiện theo tinh thần tái cơ cấu ngành nông nghiệp và triển khai rộng rãi nhiệm vụ tái cơ cấu trong năm 2014 và những năm tiếp theo.

Nhóm nhiệm vụ cuối cùng được Chủ tịch UBND tỉnh triển khai trong buổi làm việc, đó là vấn đề quản lý thị trường, quản lý ATVSTP. Hiện nay, vấn đề quản lý thị trường vẫn còn trong tình trạng bị buông lỏng; đặc biệt vấn đề ATVSTP, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang là thực trạng nhức nhối, gây nên tình trạng bức xúc trong dư luận nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành chức năng cần phối hợp hành động kịp thời để có các biện pháp quản lý, kiểm tra và xử lý nghiêm túc, hiệu quả đối với vấn nạn nêu trên nhằm đảm bảo một thị trường phát triển lành mạnh; đảm bảo ATVSTP, nâng cao chất lượng sống của nhân dân.

Thanh Hoài – Thế Công

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP