Trong nước

Hà Tĩnh: Tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp đầu tư vào KKT Vũng Áng

Ngày 7/1, Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS), đã tổ chức chương trình gặp mặt cuối năm 2016, chào Xuân 2017 với chủ đề: “Xuân gắn kết – Tết tri ân”.

Ông Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm trưởng Ban KKT Hà Tĩnh khẳng định tỉnh Hà Tĩnh sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện và môi trường đầu tư tốt nhất để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Vũng Áng, góp phần tạo việc làm cho lao động, thúc đẩy nền kinh tế của tỉnh nhà tiếp tục đi lên.

Trong phần phát biểu của mình, ông Trần Nguyên Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty Formosa gửi lời cảm ơn vì sự giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Hà Tĩnh đã quan tâm, hỗ trợ FHS suốt thời gian qua.

FHS hứa sẽ tiếp tục thực nghiên nghiêm túc các công trình bảo vệ môi trường đúng theo tiêu chuẩn quy định. Mong các cấp chính quyền và nhân dân tiếp tục quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện để công ty sớm đốt lửa lò cao để đi vào hoạt động.

Vị chủ tịch HĐQT công ty Formosa nhấn mạnh, được sự quan tâm, tạo điều kiện của Chính phủ, các bộ ngành Trung ương và đặc biệt là tỉnh Hà Tĩnh, Formosa đã huy động các nguồn lực tiến hành đầu tư, hoàn thành các hạng mục công trình thuộc giai đoạn 1 của dự án như: Khu liên hợp gang thép, xưởng cán nóng, xưởng cán dây, xưởng luyện cốc, bãi nguyên liệu và xưởng thiêu kết. Đặc biệt, lò cao số 1 – trái tim của dự án, cho đến nay đã hoàn thành 100% và đang sẵn sàng đốt lửa vận hành thử.

Cùng với nhà máy luyện thép, Cảng nước sâu Sơn Dương với 11 bến tàu, trong đó có 2 bến tàu có thể cập cảng tàu 200.000 tấn; Nhà máy Nhiệt điện với 2 tổ máy đốt than, 1 tổ máy đốt khí, với công suất 400MW/h đã hoàn thành.

Với sự cố môi trường biển vừa qua, nhận thức được trách nhiệm của mình đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam, nên ngoài việc bồi thường, hỗ trợ thỏa đáng cho người dân bị ảnh hưởng, Formosa đang hết sức cố gắng, nỗ lực cải thiện các thiếu sót về các công trình bảo vệ môi trường, thiết lập thêm hệ thống công trình tối ưu hóa về xử lý nước thải, khí thải, chất thải rắn… nhằm xây dựng dự án Formosa ngày càng hoàn thiện hơn, đáp ứng các quy chuẩn về bảo vệ môi trường. Đến nay, Formosa đã khắc phục xong 51/53 lỗi vi phạm về bảo vệ môi trường và đang khẩn trương khắc phục 2 lỗi còn lại.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định, tỉnh luôn đồng hành, tạo điều kiện và môi trường đầu tư tốt nhất để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Vũng Áng, góp phần tạo việc làm cho lao động, thúc đẩy nền kinh tế của tỉnh nhà tiếp tục đi lên.

Nhưng, ông Thắng cũng thẳng thắn đề nghị Formosa tiếp tục nêu cao trách nhiệm, đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường như đã cam kết, nhất là hồ sinh học – một dự án hết sức quan trọng để bảo vệ môi trường, ngăn ngừa sự cố xảy ra, góp phần sớm đưa nhà máy vào vận hành; tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cho bà con vùng tái định cư bị ảnh hưởng từ dự án thông qua các hoạt động an sinh xã hội.

Fomosa trao tặng 1 xe chữa cháy cho Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN (Công an tỉnh) trị giá 3,8 tỉ đồng.

Tại buổi gặp mặt cuối năm 2016, chào xuân 2017, Formosa đã trao tặng 1xe chữa cháy cho Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn (Công an tỉnh) trị giá 3,8 tỉ đồng; hỗ trợ 900 triệu đồng cho 3 xã Kỳ Nam, Kỳ Hà, Kỳ Lợi xây dựng đường điện thắp sáng và tu sửa trường mầm non; trao 50 triệu đồng cho cô nhi viện Kỳ Lợi đầu tư xây dựng khu vui chơi giải trí; hỗ trợ trên 200 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 6 phường xã lân cận.

Formosa cũng đã tham gia tích cực các chương trình an sinh xã hội như: Hỗ trợ đồng bào Hà Tĩnh và Quảng Bình chịu ảnh hưởng trong đợt lũ vừa qua; cấp phát học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của 8 phường xã lân cận trên địa bàn TX. Kỳ Anh, với tổng kinh phí trên 3,8 tỉ đồng.

Tiểu Long – Đặng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP