Cẩm Xuyên

Hà Tĩnh: Tài xế và hãng taxi “lờ” nạn nhân sau khi gây tai nạn?

Theo tường trình của nạn nhân, đêm 26/1/2017 (29 Tết Nguyên đán), một tài xế xe taxi vượt ẩu, cua gấp vào lề đường để đón khách khiến nạn nhân bị tông vào, chấn thương. Sau khi gây tai nạn, tài xế bỏ mặc nạn nhân.

Mất Tết vì tai nạn

Vụ việc xảy ra vào lúc 23h đêm 29 Tết vừa qua. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hồng, trú tại xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Theo tường trình của gia đình nạn nhân và một số nhân chứng vụ tai nạn, vào thời điểm nêu trên, chị Hồng đang điều khiển xe gắn máy BKS 38N4-6357 trên đường đi làm thuê về, đến tuyến đường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh đã bị taxi xủa Công ty Cổ phần taxi Lam Hồng (gọi tắt Taxi Lam Hồng) BKS 38A – 040.90, do anh Chu Hồng Hùng (SN 1985, trú huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) điều khiển, tông phải.

 Hiện trường vụ tai nạn khiến chị Hồng bị chấn thương phải nhập viện.

Hiện trường vụ tai nạn khiến chị Hồng bị chấn thương phải nhập viện.

Theo nội dung tường trình, chiếc xe cua gấp vào lề đường đón khách nhưng không bật tín hiệu xin đường. Không kịp xử lí, xe máy do chị Hồng điều khiển đã tông vào phần đuôi bên trái của taxi rồi văng ra giữa đường. Vụ tai nạn khiến chị Hồng bị chấn thương phần đầu, tay, phải nhập viện khẩn cấp. Kết quả chẩn đoán chuyên môn, chị Hồng bị tụ máu não.

Từ đêm xảy ra tại nạn đến ngày 2 Tết, chị Hồng rơi vào cảnh hôn mê, liên tục bị nôn ói. Rất may chấn thương tụ máu não không dẫn đến tình huống xấu nhất. Sau gần 10 ngày điều trị, chị Hồng đã được phía Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho xuất viện về nhà.

Điều khiến gia đình chị Hồng bức xúc là từ hôm chị bị nạn đến nay, cả tài xế taxi và Công ty taxi Lam Hồng đều không đoái hoài gì đến nạn nhân.

“Từ hôm xảy ra tai nạn, chỉ duy nhất một lần tài xế gây tai nạn có mang theo ký cam đến bệnh viện thăm con gái nhưng mục đích chính là để xin gia đình ký giấy tờ để xin đưa ô tô ra tiếp tục hoạt động. Tài xế và hãng taxi Lam Hồng chưa hỗ trợ một đồng nào cho gia đình chúng tôi” – ông Nguyễn Văn Thắng, bố chị Hồng, cho biết.

Cũng theo lời ông Thắng, tại cuộc làm việc mới đây vào chiều ngày 7/2, đại diện hãng taxi Lam Hồng đã liên tục cho rằng, đây chỉ là một vụ tai nạn bình thường, công ty đã giao trách nhiệm cho lái xe xử lí vì tài xế đủ tư cách pháp nhân chịu trách nhiệm trước pháp luật.

 Sau vụ tai nạn hôm 29 Tết, đến nay chị Hồng vẫn chưa hồi phục sức khỏe.

Sau vụ tai nạn hôm 29 Tết, đến nay chị Hồng vẫn chưa hồi phục sức khỏe.

Không đồng tình với các giải quyết trên, vợ chồng ông Thắng kiên quyết không thỏa thuận, yêu cầu công an thành phố Hà Tĩnh làm rõ nguyên nhân vụ việc.

“Nhà xe xử lí như thế là thiếu tình người!”

Sáng ngày 8/2, PV Dân trí đã làm việc với Công an TP Hà Tĩnh. Theo Đại úy Phạm Duy Thành, quyền Đội trưởng Đội CSGT Công an thành phố Hà Tĩnh, sau khi vụ tai nạn xảy ra, cán bộ chuyên trách của đội đã xuống hiện trường, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm rõ nguyên nhân. Ngoài việc kiểm tra các dấu vết tại hiện trường, phía công an cũng lấy thêm lời khai của các nhân chứng để đảm bảo minh bạch của vụ việc.

Hiện nguyên nhân đang được làm rõ, tuy nhiên hiện trường cho thấy đây là lỗi hỗn hợp, chiếc taxi cua nhanh phanh gấp nên tay phanh của chiếc xe máy quẹt vào đèn hậu của chiếc taxi khiến chị Hồng và chiếc xe máy ngã xuống đường.

 PV Dân trí làm việc với Thượng úy Đoàn Anh Dũng - người thụ lý vụ tai nạn trên.

PV Dân trí làm việc với Thượng úy Đoàn Anh Dũng – người thụ lý vụ tai nạn trên.

Thượng úy Đoàn Anh Dũng, người trực tiếp xử lí vụ việc thông tin thêm, hiện đội CSGT Công an TP Hà Tĩnh đã cho mời gia đình nạn nhân, tài xế và đại diện Công ty taxi Lam Hồng đến làm việc, nhưng giữa hai bên vẫn chưa thống nhất được hướng giải quyết.

Theo thượng úy Dũng, bất cứ vụ việc gì đều căn cứ cả về lý lẫn về tình để xử lý. Về mặt pháp lý, nếu các cuộc làm việc tiếp theo hai bên không thống nhất được cách giải quyết, vụ việc sẽ được chuyển sang tòa án dân sự.

Chiếc xe gây tai nạn hiện đang bị Công an TP Hà Tĩnh tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.
Chiếc xe gây tai nạn hiện đang bị Công an TP Hà Tĩnh tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Còn về mặt tình cảm, Thượng úy Dũng khẳng định, Công ty taxi Lam Hồng chưa thăm hỏi, hỗ trợ trước mắt cho gia đình nạn nhân là rất thiếu tình, việc gia đình nạn nhân bức xúc là có lý.

“Đáng lẽ sau khi tai nạn xảy ra, hãng xe phải thăm hỏi, hỗ trợ phần nào trước mắt cho nạn nhân, động viên gia đình nạn nhân, không cần phải nhắc nhở. Tại cuộc làm việc giữa hai bên mới đây chúng tôi cũng đã đề cập đến vấn đề này với công ty Lam Hồng”- Thượng úy Dũng cho hay.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Hiệp Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP