TP-Huyện-Thị

Hà Tĩnh: “Sóng trâu” dày đặc trên đường ngàn tỉ

Tuyến đường tránh thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) với tổng mức đầu tư 1.276 tỉ đồng, được thông tuyến từ cuối tháng 1/2015. Thế nhưng, chỉ sau hơn 2 năm đưa vào sử dụng tuyến đường này bị hằn lún, bong tróc gần như toàn tuyến.

Tuyến đường dài 33 km được đầu tư 1.276 tỉ đồng hầu như hằn lún toàn bộ.

Theo đó, tuyến đường tránh thị xã Kỳ Anh này do Ban Quản lý dự án An toàn giao thông (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư, có chiều dài 33km, tổng mức đầu tư 1.276 tỷ đồng, đơn vị thi công là DN xây dựng Xuân Trường.

Theo ghi nhận của PV, gần như toàn tuyến dài khoảng 33km này mặt đường hằn lún rất nặng nề.

Vệt hằn lún với độ sâu phổ biến từ 3 - 4cm, có những đoạn sâu trên 5-7cm.

Tình trạng hằn lún kéo dài đã tạo nên những “con lươn” khổng lồ, có đoạn lưng đường nhô lên cao, có chỗ lại sâu xuống.

Đặc biệt, đoạn qua địa bàn các phường như: Kỳ Thịnh, Kỳ Long, Kỳ Phương... bị lún toàn bộ mặt đường, tạo thành nhiều “con lươn” nhìn rõ rệt tại cả 2 chiều.

Ngoài hằn lún, tại một số vị trí mặt đường bị bong tróc lớp thảm nên lòi các lớp đá gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông

Các phương tiện như xe máy hoặc xe ô tô có tải trọng nhẹ rất dễ bị lệch tay lái do các đoạn đường lún sâu.

Ngoài ra, trên tuyến đường này, một số điểm mặt đường bị bong tróc nham nhở, phần thảm nhựa không còn mà thay vào đó là các lớp đá nhọn xuất hiện nhan nhản gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông.

Trước đó, sau khi hoàn thiện và đưa vào sử dụng thì tuyến đường này cũng đã hằn lún và nhà thầu đã tiến hành khắc phục bằng cách cào bóc lớp nhựa bị trồi lên rồi thảm lại.

Mặt đường bị biến dạng, lồi lõm rất nguy hiểm cho các phương tiện tham gia gia thông

Mặc dù đơn vị thi công đã tiến hành tu sửa nhưng tình trạng được cải thiện không đáng kể

Trao đổi qua điện thoại với PV Infonet, ông Trương Đức Liên, Giám đốc điều hành Ban quản lý dự án cho biết: “Thông tin trên Ban quản lý vẫn nắm thường xuyên, hiện tại nhà thầu họ vẫn đang còn khắc phục.

Trước đó, nhà thầu cũng đã khắc phục, sửa chữa được khá nhiều đoạn, nếu đoạn nào có tình trạng trên thì sẽ tiếp tục sửa vì đây là tuyến đường đang trong giai đoạn bảo hành, hỏng đâu phải khắc phục đến đó”.

“Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Trong đó có việc do lượng xe quá khổ, quá tải gây ra nên phía Ban quản lý cũng đã có nhiều văn bản phản ánh với tỉnh Hà Tĩnh và phối cùng tỉnh để xử lý và khắc phục”, ông Liên nói.

Tác giả: Hà Vũ – Đặng Sơn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP