Thể thao

Hà Tĩnh sa sút vì biến thành... 'bệnh viện thu nhỏ'

HL Hà Tĩnh vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng sau 5 vòng đầu tiên ở V.League 2023/24. Đội bóng núi Hồng khó càng thêm khó khi đang gặp khủng hoảng về lực lượng với nửa đội hình là trụ cột dính chấn thương, không thể thi đấu.

“Bệnh viện” thu nhỏ

HL Hà Tĩnh bước vào mùa giải mới với sự tự tin cao độ. Theo đánh giá của HLV Nguyễn Thành Công, lực lượng của Hà Tĩnh năm nay có chất lượng đồng đều và thiện chiến hơn. Theo đó, ở mỗi vị trí, Hà Tĩnh đều có 2-3 phương án có thể sử dụng. Tuy nhiên, khi mùa giải mới chỉ trải qua 5 vòng đấu, đội bóng núi Hồng lại đang phải đối diện với khó khăn lớn về mặt lực lượng.

Một loạt trụ cột quan trọng của đội gồm: Phi Sơn, Quang Nam, Xuân Hùng, Văn Trâm, Diallo và mới nhất là Thanh Trung “rủ nhau” chấn thương. Nhìn vào sự vắng mặt của các “thương binh” hiện tại, nhiều người nói vui rằng đội hình Hà Tĩnh bây giờ không khác gì “bệnh viện thu nhỏ”.

Hà Tĩnh chưa thể có sự khởi đầu như ý vì những khó khăn về lực lượng - Ảnh: Đức Cường


Việc không có trong tay những quân bài tốt nhất đã khiến sức mạnh của Hà Tĩnh suy giảm đáng kể. Điều này cũng khiến HLV Nguyễn Thành Công gặp khó trong những tính toán xây dựng lối chơi ở những vòng đấu đã qua. Thế nên không ngạc nhiên khi Hà Tĩnh đang có sự khởi đầu thất vọng ở mùa giải năm nay. Sau 5 vòng đầu tiên, đội quân của HLV Nguyễn Thành Công hòa 2 và thua 3 trận. Trận thua mới nhất trên sân Hòa Xuân của Quảng Nam ở vòng 5 khiến Hà Tĩnh đứng im ở vị trí áp chót BXH.

“Trận đấu có chất lượng chuyên môn không cao. Chúng tôi đang sứt mẻ lực lượng với 7 ca chấn thương nên cũng không thể triển khai lối chơi chắc chắn. Tình huống bàn thua một phần vì toàn đội có thoáng mất tập trung”, HLV Thành Công chia sẻ sau thất bại 0-1 trước Quảng Nam ở vòng 5.

Cần một chiến thắng để giải tỏa

Việc trải qua 5 vòng đấu vẫn chưa có chiến thắng ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của các cầu thủ Hà Tĩnh. Đây mới là vấn đề đáng lo ngại của đội bóng núi Hồng lúc này. Thực tế, khoảng cách về điểm số giữa Hà Tĩnh và những đội bóng xếp trên là không nhiều (1-3 điểm). Chỉ cần một chiến thắng, tinh thần của các học trò HLV Nguyễn Thành Công sẽ được giải tỏa. Điều quan trọng hơn là họ sẽ lấy lại được sự tự tin để vượt qua giai đoạn khó khăn vừa qua.

“Ngoài việc thiếu hụt lực lượng do chấn thương, vấn đề của Hà Tĩnh hiện tại có lẽ nằm ở tâm lý của các cầu thủ. Trong những vòng qua, các học trò của tôi vẫn chiến đấu, chơi đầy nỗ lực. Tuy nhiên, việc đội không có những kết quả như mong đợi ít nhiều gây ra những sức ép về mặt tinh thần cho họ. Đây là điều mà tôi và BHL sẽ cố gắng khắc phục để giúp đội sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này”, HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ.

HLV Nguyễn Thành Công luôn biết cách vực dạy đội nhà trong những thời điểm khó khăn - Ảnh: Đức Cường


Sau thất bại trước Quảng Nam, Hà Tĩnh sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Bình Định. Ở mùa giải năm nay, Bình Định đã không còn duy trì được phong độ ổn định như trước nữa. Đây sẽ là cơ hội để Hà Tĩnh quyết tâm đặt mục tiêu tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở V.League 2023/24.

“Đây là thời điểm khó khăn với Hà Tĩnh. Tuy nhiên, chúng tôi không còn cách nào khác là phải nỗ lực và chiến đấu với tinh thần cao nhất. Thực tế, mọi chuyện cũng chưa có gì là căng thẳng. Chặng đường phía trước vẫn còn rất dài để chúng tôi có thể tìm lại hình ảnh của mình. Khoảng cách về điểm số giữa Hà Tĩnh và những đội xếp ngay trên không nhiều. Lúc này, chỉ cần một chiến thắng là mọi thứ sẽ trở lại quỹ đạo. Tôi tin là toàn đội sẽ làm được”, đội trưởng Đinh Thanh Trung chia sẻ.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP