Trong nước

Hà Tĩnh: Phát triển kinh tế – xã hội bằng khoa học và công nghệ

Chiều 7/3, Liên hiệp các Hội KH&KT Hà Tĩnh triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016. Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh – Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh chủ trì. Cùng dự có GS.TS khoa học Đặng Vũ Minh – Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam.

Trong năm qua, Liên hiệp Hội KH&KT Hà Tĩnh đã đạt được nhiều kết quả trong hoạt động tư vấn, phản biện xã hội. Công tác nghiên cứu khoa học, thông tin, phổ biến kiến thức, tiến bộ khoa học kỹ thuật được Liên hiệp Hội triển khai thường xuyên; nhiều thông tin khoa học đã được áp dụng vào sản xuất và đời sống của người dân.

Phong trào hội thi, cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật được triển khai rộng khắp, được sự hưởng ứng của nhiều đối tượng với hàng trăm giải pháp tham gia trong mỗi kỳ tổ chức. Liên hiệp hội cũng đã xây dựng hàng trăm mô hình ứng dụng, chuyển giao tiến bộ KH-KT, phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng NTM. Nhiều mô hình được nhân rộng góp phần đưa nhanh các tiến bộ khoa học & công nghệ vào sản xuất, đời sống.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh phát biểu tại hội nghị

Liên hiệp Hội KH&KT cũng đã có nhiều hình thức thu hút, tập hợp, phát huy tiềm năng, trí tuệ của đội ngũ trí thức nghiên cứu, giải quyết nhiều vấn đề do thực tiễn sản xuất, đời sống đặt ra.

Tại hội nghị, Liên hiệp các hội KH&KT Hà Tĩnh đã tổ chức hiệp thương, giới thiệu đại biểu ứng cử HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 và ký kết giao ước thi đua năm 2016.

Phát biểu tại Hội nghị, GS.TS khoa học Đặng Vũ Minh – Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của đội ngũ tri thức Hà Tĩnh trong năm qua. Để tiếp tục nâng cao năng lực hoạt động, đoàn kết, tập hợp lực lượng tri thức Liên hiệp hội cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thông tin, phổ biến kiến thức khoa học công nghệ, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đời sống và bảo vệ môi trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Khoa học kỹ thuật, công nghệ được xem là một trong những nội dung then chốt nhằm đưa đời sống, kinh tế phát triển, do đó các đơn vị thành viên tiếp tục nắm bắt thực tiễn, chọn lĩnh vực chuyên sâu trong ngành, địa phương mình để tư vấn, phản biện xã hội, đưa ứng dụng KH&CN vào cuộc sống; tiếp tục nghiên cứu, chủ động tham mưu cho tỉnh trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu…

Tại hội nghị, GS.TS khoa học Đặng Vũ Minh – Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Liên hiệp các Hội KH&KT Hà Tĩnh; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Trường Biên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP