Xã hội

Phát hiện thi thể nam lao động Hà Tĩnh làm việc tại Nhật Bản sau hơn 1 tháng mất tích

Sau thời gian mất tích hơn 1 tháng, cơ quan chức năng Nhật Bản phát hiện thi thể anh Nguyễn Văn Đ. (SN 1998, quê xã Lâm Hợp, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) ở dưới cống nước có nắp đậy, cách nơi ở nạn nhân khoảng 20m.

Trao đổi với PV, ông Phạm Thái Hoa - Chủ tịch UBND xã Lâm Hợp cho biết, chính quyền địa phương vừa nhận được thông tin về việc tìm thấy thi thể lao động Nguyễn Văn Đ. sau hơn 1 tháng mất tích.

Nạn nhân Nguyễn Văn Đ.

Ngày 15/4, chính quyền xã Lâm Hợp nhận được công văn của Công ty CP Dịch vụ XKLĐ và Chuyên gia Thanh Hóa về việc lao động Nguyễn Văn Đ. bỏ trốn khỏi nơi làm việc. Theo công văn của công ty này, bắt đầu từ ngày 2/4/2020, Nguyễn Văn Đ. không đến Công ty Takeda Corporation - Nhật Bản làm việc.

Ngày 3/4/2020, Công ty Takeda Corporation đã đến kiểm tra nơi ở của anh Đ. thì phát hiện anh này đã thu dọn một số đồ đạc cá nhân và không có mặt tại nơi ở. Công ty tiếp nhận, nghiệp đoàn đã tìm mọi cách nhưng không liên lạc được với lao động.

Công văn của Công ty CP Dịch vụ XKLĐ và Chuyên gia Thanh Hóa về việc lao động Nguyễn Văn Đ. mất tích.

"Ngày 5/5, tôi có nhận được thông tin từ cộng đồng người Việt tại Nhật Bản về việc tìm thấy thi thể anh Đ. cách nơi ở nạn nhân khoảng 20m. Thi thể nạn nhân lúc phát hiện đang trong quá trình phân hủy mạnh".

Được biết, Nguyễn Văn Đ. xuất cảnh sang Nhật Bản vào tháng 7/2019, ngành nghề làm sạch tòa nhà và đã làm việc với doanh nghiệp ở Nhật Bản được 9 tháng.

Hiện người nhà nạn nhân cùng chính quyền địa phương đang tiến hành làm các thủ tục để đưa tro cốt nạn nhân về nước.

Tác giả: Sơn Nguyễn

Nguồn tin: Báo GĐ&XH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP