Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Ngớt hẳn tiếng pháo đêm giao thừa

So với năm trước, năm nay, tại một số điểm nóng như Hương Sơn, Kỳ Anh (Hà Tĩnh), Hưng Nguyên, Quỳnh Lưu, Diễn Châu (Nghệ An) đã giảm mạnh tiếng pháo đêm giao thừa.

Theo ghi nhận của phóng viên, một số nơi, người dân tại một số cụm dân cư đã góp gà, thịt trâu… rồi đốt lửa nướng; uống riệu cần, hát hò, nhảy múa chào năm mới.

Nghệ An và Hà Tĩnh: Ngớt hẳn tiếng pháo đêm giao thừa - Ảnh 1

Đêm giao thừa người dân uống rượu cần chào năm mới

Tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) nơi có khu Kinh tế Cửa khẩu Cầu Treo, tình trạng đốt pháo không còn nóng như các năm trước. Lý giải về sự thay đổi này, Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, phó trưởng công an huyện này cho biết: Ngay từ trong tết, các cơ quan chức năng đã phối hợp với lực lượng bộ đội biên phòng làm rất tốt công tác tuyên truyền đến người dân. Ngoài ra, công an, bộ đội biên phòng và hải quan cửa khẩu, đã quyết liệt trong việc truy quét các hành vi mua bán, vận chuyển và tàng trữ pháo.
Hàng chục vụ mua bán pháo nổ đã bị triệt phá, bắt giữ, khởi tố và xử điểm ngay tại cộng đồng dân cư. Gần đây, vào ngày 1/2/2015, tại khu vực cầu Rào Qua, khối 9, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, lực lượng tuần tra, kiểm soát của Đồn biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo, Phòng phòng chống tội phạm ma túy, Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh phối hợp với Công an huyện Hương Sơn bắt giữ đối tượng Lê Anh Đức (SN 1990) về tội Buôn bán hàng cấm.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe vận chuyển 10 hộp pháo loại 36 quả có trọng lượng 16kg. Tiến hành khám xét tại nhà đối tượng, lực lượng chức năng đã thu thêm 1 pháo dây trọng lượng khoảng 1kg.

Nghệ An và Hà Tĩnh: Ngớt hẳn tiếng pháo đêm giao thừa - Ảnh 2

Đối tượng và tang vật bị lực lượng chức năng bắt giữ

Có thể nói, đâu đó tại Nghệ An vẫn còn tiếng pháo đì đẹt. Tuy nhiên, so với những năm trước, năm nay lượng pháo đã giảm đáng kể. Lượng pháo nổ chỉ còn khoảng 10 – 20% so với trước đây.
XUÂN HỒNG – NGUYỄN HƯƠNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP