Trong nước

Hà Tĩnh: Náo nức Đêm hội trăng rằm

Đêm hội Trăng rằm do thành Đoàn Hà Tĩnh tổ chức tại Quảng trường Lý Tự Trọng tối qua (6/9) thu hút sự tham gia, theo dõi của đông đảo các em thiếu nhi và các bậc phụ huynh trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2014, các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã tổ chức Đêm hội trăng rằm, các hoạt động vui chơi và tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.
Náo nức đêm hội trăng rằm

Đây là hoạt động thường niên được thành Đoàn TP Hà Tĩnh tổ chức nhằm tạo không khí vui chơi bổ ích cho các em thiếu nhi vào mỗi dịp Tết Trung thu.

Náo nức đêm hội trăng rằm
Náo nức đêm hội trăng rằm

Cũng tại đêm hội, Ban tổ chức đã trao 38 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên học giỏi trong năm học vừa qua.

Náo nức đêm hội trăng rằm

Trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn

* Cũng trong tối qua, Ban Biên tập, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Báo Hà Tĩnh đã tổ chức vui Tết Trung thu cho con em CBPV trong cơ quan.

Náo nức đêm hội trăng rằm

Màn múa lân rộn ràng

Vui đêm hội Trung thu năm nay, các em được thưởng thức các màn múa lân đặc sắc do đội múa lân chuyên nghiệp của phường Tân Giang biểu diễn, tham gia các trò chơi đố vui có thưởng, biểu diễn văn nghệ và sau cùng là cắt bánh phá cỗ.

Náo nức đêm hội trăng rằm

Trao quà khen thưởng 6 học sinh đạt giải thưởng từ cấp thành phố trở lên.

Cũng trong đêm hội, đại diện Ban Biên tập Báo Hà Tĩnh đã trao quà khen thưởng 6 học sinh đạt giải thưởng từ cấp thành phố trở lên.

Náo nức đêm hội trăng rằm

“Sao” nhí diễn văn nghệ

Náo nức đêm hội trăng rằm

Vui phá cỗ

Náo nức đêm hội trăng rằm

Khán giả trầm trồ trước các màn múa lân và biểu diễn văn nghệ

*Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh vừa tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho gia đình cán bộ chiến sỹ trong toàn lực lượng BĐBP tỉnh và trao tặng quà cho các cháu đậu đại học, đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp năm 2014.

Náo nức đêm hội trăng rằm

Để góp phần bổ ích cho các cháu nhân dịp tết trung thu “Đêm hội trăng rằm”, Ban tổ chức đã tổ chức, hướng dẫn chọn một các trò chơi vui nhộn, ấn tượng như múa lân, rước đèn ông sao, phá cỗ, giao lưu văn hoá văn nghệ, kể chuyện thiếu nhi, hái hoa dân chủ… Qua đó, tạo không khí vui tươi, sôi nổi, đem lại nhiều ý nghĩa cho các em.

Nhân dịp này, đơn vị đã trao tặng gần 500 suất quà với tổng số tiền gần 80 triệu đồng cho các cháu đậu đại học, các cháu đạt học sinh giỏi các cấp, các cháu bị dị tật bẩm sinh, các cháu bị bệnh hiểm nghèo là con cán bộ chiến sỹ đang công tác trong lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh.

Náo nức đêm hội trăng rằm

Được biết, tại các Đồn Biên phòng trên 2 tuyến biên giới, bờ biển, Ban Chỉ huy các Đồn, trạm biên phòng cũng đã và đang tổ chức vui Tết trung thu và tặng quà cho các cháu là con em dân tộc, các cháu có hoàn cảnh khó khăn trên biên giới có thành tích cao trong học tập vừa qua.

* Cùng với tổ chức điểm đêm hội trăng rằm cho các cháu thiếu nhi tại xã Hương Minh, huyện Vũ Quang đã cử các đoàn đi tặng 65 suất quà cho các cháu thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi, tàn tật trên địa bàn, với tổng trị giá gần 20 triệu đồng.

Náo nức đêm hội trăng rằm

Lãnh đạo huyện Vũ Quang tặng quà cho trẻ bị tim bẩm sinh ở xã Đức Hương

Ngoài các suất quà của huyện, các địa phương, các thôn, tổ dân phố, các đơn vị trên địa bàn huyện Vũ Quang cũng trao tặng hàng trăm suất quà và tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích, kể nhiều câu chuyện về Bác Hồ kính yêu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Náo nức đêm hội trăng rằm

Vui hội trăng rằm tại xã Hương Minh (Vũ Quang)

* Sáng ngày 6/9, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh đã tới thăm, tặng quà và khám sức khỏe cho trẻ em tại Làng trẻ em mồ côi tỉnh Hà Tĩnh.

Náo nức đêm hội trăng rằm
Khám sức khỏe và xét nghiệm viêm gan B…

Hiện nay, Làng trẻ SOS tỉnh Hà Tĩnh đang nuôi dưỡng 67 trẻ mồ côi và 3 người già không nơi nương tựa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc nhiều xã, phường trên địa bàn tỉnh.

Tại đây,Trung tâm YTDP tỉnh đã trao quà, động viên và mong các cháu tích cực vượt khó chăm học, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Náo nức đêm hội trăng rằm
… và tặng quà cho các cháu ở Làng trẻ em mồ côi

Dịp này, trung tâm tổ chức khám sức khỏe cho tất cả các cháu trong làng trẻ như: đo chiều cao, cân nặng, xét nghiệm sàng lọc viêm gan B.

P.V-CTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP