Cẩm Xuyên

Hà Tĩnh: Luật sư bị đe dọa, hắt nước ngay tại sân tòa án

Kết thúc phiên xét xử tại TAND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), khi luật sư Nguyễn Vinh Diện và Nguyễn Văn Danh (đoàn luật sư Nghệ An) ra ngoài thì bị người đàn ông đe dọa, tạt nước vào người.

Theo luật sư Nguyễn Vinh Diện (đoàn luật sư Nghệ An) cho biết, chiều 24/8, ông Diện và đồng nghiệp tham gia tranh tụng, bảo vệ bị hại trong phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Huy Lâm (trú xã Cẩm Duệ, Cẩm Xuyên) về tội “cố ý gây thương tích”.

Kết thúc phiên tòa, khoảng 17h30 phút,  khi luật sư Nguyễn Văn Danh ra khỏi phòng xử án để đi về thì bị một nam thanh niên cao to, xăm trổ ở cánh tay chỉ trỏ, uy hiếp. Thanh niên này xấc xược nói với ông Danh “luật sư nói ít thôi”.

Sau đó, khi thấy luật sư Nguyễn Vinh Diện đang rửa tay ở vòi nước ở góc sân tòa án thì người đàn ông nói trên cùng hai người khác tiến đến, hắt nước vào người ông Diện.

“Thấy nam thanh niên có thái hộ hung hãn nên chúng tôi đã gặp trực tiếp gặp Chánh án để báo cáo sự việc. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian khá dài chúng tôi làm việc ở phòng chánh án và thẩm phán nhưng nhóm người này vẫn đứng ở sân tòa. Chúng tôi quyêt định liên lạc với công an nhờ hỗ trợ”, ông Diện nói.

hatinh24h

Tòa án huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), nơi xảy ra sự việc.

Khoảng 18h30 phút, sau khi lập biên bản ghi nhận lại sự việc, các luật sư được một số cán bộ công an huyện Cẩm Xuyên dẫn đường, bảo vệ để ra khỏi khu vực thị trấn Cẩm Xuyên trở về thành phố Vinh (Nghệ An).

Trao đổi về sự việc trên, đại úy Lê Viết Đường – Phó trưởng công an huyện Cẩm Xuyên – cho biết: “Cuối giờ chiều ngày 24/8, chúng tôi nhận được điện thoại báo về việc các luật sư bị đe dọa tại sân tòa án huyện. Công an huyện Cẩm Xuyên đã cử người đến hiện trường, sau đó phân công cán bộ dẫn đường cho các luật sư”.

Ông Đường cho hay, cơ quan này bước đầu thực hiện công tác bảo vệ công dân khi có dấu hiệu bị đe dọa. Nếu công dân có đơn tố cáo thì công an huyện Cẩm Xuyên sẽ xem xét sự việc.

Trọng Hùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP