Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh khẩn trương rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án cây xanh

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo, yêu cầu các địa phương báo cáo dự án trồng cây xanh trên địa bàn giai đoạn 2019 – 2023 theo yêu cầu của Bộ Công an.

Sáng 19/3, trao đổi với Người Đưa Tin, một cán bộ phụ trách Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh cho biết, UBND tỉnh đã giao cho đơn vị làm đầu mối báo cáo tổng hợp thông tin liên quan đến các dự án trồng cây trên địa bàn tỉnh giai đoạn từ năm 2019 đến 2023.

“Hiện, một số địa phương đã có báo cáo gửi về sở. Sở đang tiếp tục đốc thúc các huyện, thị xã chưa báo cáo sớm để khẩn trương tổng hợp, trình UBND tỉnh”, vị cán bộ này nói.

Bộ Công an đang rà soát các dự án trồng cây xanh do Công ty TNHH cây xanh Công Minh và các công ty, đơn vị thực hiện trên địa bàn một số tỉnh, thành.


Trước đó, ngày 19/2, Cơ quan an ninh điều tra (Bộ Công an) có văn bản gửi đến nhiều tỉnh, thành phố với nội dung: Cơ quan này đang kiểm tra, làm rõ việc thi công các dự án trồng và chăm sóc cây xanh ở các tỉnh, thành do Công ty TNHH cây xanh Công Minh và các công ty, đơn vị có liên quan thực hiện.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an yêu cầu UBND một số tỉnh, thành phố cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến tình hình thực hiện dự án trồng và chăm sóc cây xanh từ năm 2019 – 2023, cụ thể quy trình triển khai liên quan hồ sơ dự thầu, tài chính, quyết toán… Hà Tĩnh là một trong số các tỉnh, thành được yêu cầu báo cáo.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo, UBND Hà Tĩnh đã ban hành công văn yêu cầu Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh rà soát tại các địa phương, trong đó kèm danh sách 10 công ty thi công dự án cây xanh gồm: Công ty TNHH cây xanh Công Minh và 9 công ty khác có trụ sở tại các địa phương như Quảng Trị, Quảng Nam, Hà Tĩnh, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, Quảng Bình.

Theo thông tin của Người Đưa Tin, tính đến thời điểm hiện tại, huyện Hương Sơn và thị xã Hồng Lĩnh là một trong những đơn vị đã hoàn thành báo cáo gửi Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh này liên quan dự án trồng cây xanh trên địa bàn giai đoạn 2019 – 2023.

Hình ảnh cây xanh được trồng trên trục đường Xuân Diệu (TP.Hà Tĩnh).


Cụ thể, theo số liệu báo cáo của UBND huyện Hương Sơn, từ năm 2019 đến nay, trên địa bàn huyện Hương Sơn có 02 dự án trồng và chăm sóc cây xanh được thực hiện, gồm: “Dự án cải tạo, nâng cấp khuôn viên cây xanh Nghĩa trang Liệt sỹ Nầm, huyện Hương Sơn” (tại xã Sơn Châu) có tổng mức đầu tư 5,5 tỷ đồng do Công ty TNHH Môi trường An Nguyên (Địa chỉ: Số 60 Dũng Sỹ Thanh Khê, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) thực hiện. Dự án thứ hai là “Dự án trồng và chăm sóc cây xanh trên địa bàn huyện Hương Sơn” có tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng do Công ty TNHH Cây xanh Tây Nam Bộ (Địa chỉ: Số 220 Quốc lộ 91C, ấp Giồng Chùa, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) thực hiện.

Tại thị xã Hồng Lĩnh, từ năm 2019 đến 2023, có 03 dự án trồng cây xanh cũng do 2 đơn vị là Công ty TNHH cây xanh Tây Nam Bộ và Công ty TNHH cây xanh An Nguyên nói trên thực hiện. Cụ thể, năm 2020 dự án trồng cây xanh với tổng mức đầu tư hơn 4,3 tỷ đồng và năm 2022 dự án có mức đầu tư hơn 5 tỷ đồng đều do Công ty TNHH cây xanh Tây Nam Bộ thực hiện. Năm 2021, dự án trồng cây xanh có mức đầu tư hơn 6,2 tỷ đồng do Công ty TNHH cây xanh An Nguyên thực hiện.

Liên quan nội dung nói trên, hiện, rất nhiều tỉnh, thành trên toàn tỉnh Hà Tĩnh đang gấp rút hoàn thành, gửi báo cáo cho Sở Kế hoạch đầu tư để trình UBND tỉnh này, trên cơ sở tổng hợp, báo cáo Bộ Công an.

Tác giả: Bùi Thị Ngân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP