Ảnh minh họa. |
Bức xúc trước hành vi ngang ngược đó, một người hàng xóm quả quyết: “Tiền nước của hộ số nhà 94 do tôi nộp với số tiền 83.000 đồng, người thu là nhân viên tên Chân”. Đồng thời kiên quyết yêu cầu họ gọi điện về công ty xác minh. Đến lúc này, 2 cán bộ đó mới chịu dừng tay.
Theo những người chứng kiến sự việc, sau khi gọi điện về công ty, qua nội dung trao đổi giữa 2 cán bộ, đường ống họ định đục phá và cắt nước là của số nhà 94, đường Nguyễn Huy Tự. Sau khi biết bị nhầm, 2 cán bộ công ty chống chế: “Ai chẳng có lúc nhầm”, rồi thu dọn trang thiết bị, bỏ đi, để lại hiện trường bừa bãi, ngổn ngang không một lời xin lỗi hoặc tìm cách trao đổi lại với chủ nhà.
Sự việc này gây bức xúc cho người dân. Ngoài hành vi ứng xử thiếu văn hóa, trách nhiệm của 2 cán bộ nói trên thì chủ trương đục phá đường ống đối với những hộ nợ tiền nước kéo dài của đơn vị chủ quản (theo lời 2 cán bộ công ty) là không thể chấp nhận. Đề nghị Công ty TNHH MTV Cấp nước và Xây dựng Hà Tĩnh xem xét lại vấn đề này một cách nghiêm túc, sớm có biện pháp chấn chỉnh.
Hoàng Huy