Nghi Xuân

Hà Tĩnh: Hàng trăm cây lạ, độc “đột nhập” trái phép trung tâm thị trấn

Thời gian gần đây, người dân thị trấn Xuân An (Nghi Xuân-Hà Tĩnh) hết sức ngạc nhiên khi thấy hàng trăm cây đại thụ, cổ quái xuất hiện trong khuôn viên trường Dạy nghề ở thị trấn này.

hatinh24h
Hàng trăm cây độc và lạ xuất hiện tại thị trấn Xuân An.

Theo thông tin từ người dân, số cây trên “có mặt” tại đây vào hồi đầu tháng 6. Địa điểm tập kết số cây “lạ” này là khuôn viên Trường trung cấp Nông nghiệp và Dạy nghề (nay là phân hiệu của Trường đại học Hà Tĩnh) tại thị trấn này.

Theo qua sát của PV, số cây được tập kết phải lên tới hàng trăm. Có những cây cao tới 5-6 mét, gồm nhiều loài khác nhau. Có những cây to đến mức cả 2 người ôm cũng không xuể.

Ông Lê Văn Tâm, người quản lý tại đây cho biết, số cây trên được chuyển về từ khắp mọi miền đất nước. Còn hiện tại có bao nhiêu cây, những cây trên có tên là gì, thuộc nhóm nào…, thì không nắm được.

Ông Tâm cũng cho biết, chủ nhân của số cây trên là Cty Cổ phần Đâu tư và Xây dựng Đông Dương -Thăng Long ở tại Hà Nội.

Khi chúng tôi xin chụp ảnh thì bị ông Tâm ngăn cản.

Trao đổi với Hạt Kiểm Lâm Nghi Xuân, ông Nguyễn Hồng Tú, Hạt trưởng cho biết: “Sau khi nhận được thông tin, ngày 02.8.2016, chúng tôi đã đến kiểm tra và lập biên bản.

Biên bản làm việc giữa Hạt Kiểm Lâm Nghi Xuân với Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Đông Dương -Thăng Long

Tại hiện trường, ông Nguyễn Diện – Chủ tịch HĐQT cam kết số cây trên có hồ sơ đầy đủ, hợp pháp nhưng đang lưu trữ ở Văn phòng Công ty tại thị xã Thái Hòa, Nghệ An”.

Cũng theo ông Tú thì đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Đông Dương – Thăng Long hứa ngày 5.8.2016 sẽ trình toàn bộ hồ sơ liên quan đến số cây nói trên với Hạt Kiểm Lâm Nghi Xuân. Nếu không xuất trình được hồ sơ thì Công ty sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Theo thông tin từ người dân, số cây trên “có mặt” tại đây vào hồi đầu tháng 6. Địa điểm tập kết số cây “lạ” này là khuôn viên Trường trung cấp Nông nghiệp và Dạy nghề.
Trong bãi tập kết có những cây cao tới 5-6 mét, gồm nhiều loài khác nhau, có những cây to đến mức cả 2 người ôm cũng không xuể.
Tại thời điểm kiểm tra phía  Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Đông Dương -Thăng Long chưa xuất trình được giấy tờ hợp pháp liên quan.

Trần Hoàn – Đặng Sơn 

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP