Kinh tế

Hà Tĩnh: Giải ngân hơn 23 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân ổn định sản xuất

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng trên địa bàn Hà Tĩnh đã đồng loạt thực hiện các chính sách về tín dụng, tiếp sức đồng hành cùng với ngư dân và những khách hàng chịu ảnh hưởng do sự cố môi trường biển vừa qua.

Trên địa bàn Hà Tĩnh, có 9 ngân hàng có dư nợ bị ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp bởi tình trạng hải sản chết hàng loạt với 1.843 khách hàng, tổng dư nợ gần 280 tỷ đồng.

Ngay sau chỉ đạo của Thủ tướng và của lãnh đạo tỉnh, tất cả các ngân hàng đều thành lập tổ công tác do Giám đốc làm trưởng đoàn, trực tiếp đến với khách hàng để chia sẻ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng; kịp thời thiết lập các chính sách miễn, giảm lãi suất tùy theo mức độ thiệt hại.

hatinh24h

Nhân viên Ngân hàng hướng dẫn khách làm thủ tục vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh

Đến thời điểm này, các ngân hàng đã cơ cấu lại số dư nợ gần 60 tỷ cho 202 khách hàng; miễn giảm lãi vay gần 145 tỷ cho 415 khách hàng. Trong đó, BIDV, Agribank, Vietinbank, Vietcombank cam kết dành hàng nghìn tỷ đồng cho các khoản vay mới của ngư dân trong tỉnh với lãi suất chỉ từ 6 đến 8%/ 1 năm.

Đến nay, các ngân hàng đã cho vay mới 845 khách hàng với dư nợ hơn 23,5 tỷ. Nguồn vốn này đã tiếp thêm nguồn lực cần thiết để ngư dân và những hộ bị ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp bởi sự cố môi trường biển vừa qua sớm ổn định sản xuất và vươn khơi đánh bắt thủy hải sản.

Nguyễn Hằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP