Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Gần 20.000 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia

Trong số 19665 thí sinh Hà Tĩnh tham dự kỳ thi THPT quốc gia thì có 7654 thí sinh dự thi tại cụm thi trên địa bàn tỉnh. Đây là số thí sinh thi để lấy kết quả xét tốt nghiệp, số còn lại đăng ký dự thi tại cụm thi do Đại học Vinh tổ chức. Xác định tính chất quan trọng của kỳ thi, nên việc đảm bảo quy chế đã được các điểm thi ở Hà Tĩnh thực hiện nghiêm túc.

Hôm (1/7), hơn 19.600 thí sinh trên địa bàn Hà Tĩnh đã bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Do tính chất quan trọng của kỳ thi nên việc đảm bảo nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế trong quá trình thi luôn được các điểm thi trên địa bàn đặt lên hàng đầu.

Thí sinh làm bài thi môn toán.

Theo quy chế, từ năm nay, để được xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải thi 3 môn bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 1 môn tự chọn trong số các môn: Vật lí, hoá học, sinh học, lịch sử và địa lí. Theo đó, chuẩn bị cho kỳ thi này, ngành giáo dục đào tạo Hà Tĩnh đã chuẩn bị 325 phòng thi tại 13 điểm thi trên địa bàn 13 huyện, thị, thành phố; thành lập 5 đoàn thanh tra lưu động; huy động hơn 1.100 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi.

Trong và ngoài điểm thi rất yên tĩnh.

Mặc dù tại các điểm thi số lượng thí sinh dự thi không đồng đều, điểm thi ít nhất có 10 phòng với 218 thí sinh dự thi;  có những môn thi số lượng đăng ký dự thi chỉ từ 3 – 10 thí sinh tại một điểm thi nhưng tất cả đều đảm bảo an toàn, nghiêm túc

Các đoàn thanh tra của Sở GD&ĐT đi kiểm tra các điểm thi.

Theo  báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh, ngay trong ngày thi đầu tiên với 2 môn toán và ngoại ngữ, tại các điểm thi ở Hà Tĩnh có 15 thí sinh không tham gia. Tình hình an ninh trật tự trong ngày đầu tiên được duy trì, đảm bảo nghiêm túc. Ngày mai các thí sinh sẽ tiếp tục thi 2 môn Ngữ Văn và Vật Lý. Kỳ thi sẽ kết thúc vào chiều ngày 4/7 với 2 môn  Lịch sử và Sinh Học.

 Hà Vân/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP