Tấm Lòng Vàng

Hà Tĩnh: Điều dưỡng bệnh viện hiến máu cứu bệnh nhân

Bệnh nhân Nguyễn Thị Hưởng (40 tuổi) nhập viên trong tình trạng đa chấn thương, mất máu nghiêm trọng phải mổ cấp cứu nhưng ngân hàng máu hết, người thân không cùng nhóm máu, điều dưỡng viên đã hiến máu của mình để cứu bệnh nhân.

Nghĩa cử đẹp, 2 điều dưỡng hiến máu chuyền cho bệnh nhân cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Hùng – Phó khoa chấn thương bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết: bệnh nhân Nguyễn Thị Hưởng (thôn 6, Cẩm Thạch, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) nhập viện lúc 18h30 ngày 24/11 trong tình trạng đa chấn thương, mặt mày bị bầm dập thâm tím, chân bị gãy hai khúc nát phải phẫu thuật gấp, gan bị dập.

Do mất máu quá nhiều, ảnh hưởng đến tính mạng mà số máu trùng với bệnh nhân trong ngân hàng máu của bệnh viện hết, người nhà bệnh nhân không cùng nhóm máu. Trước tình trạng nguy cấp, các bác sĩ đã kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện, sinh viên thực tập tiến hành cho máu để bù khối lượng máu hồi sức cho nạn nhân. Ngay sau đó, bệnh nhân đã được hai điều dưỡng viên Biện Vân Chung và Trần Ngọc Sâm hiến 2 đơn vị máu.

Bệnh nhân Hưởng đang được điều trị tại khoa Chấn thương.

Người nhà bệnh nhân cho biết, chị Nguyễn Thị Hưởng trên đường đi làm về bị tai nạn giao thông, ô tô tải đâm, kéo lê khoảng 10m, người đi cùng chị tử vong ngay tại chỗ, còn chị thì bị thương nặng được đưa vào bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ vẫn rất nhiệt tình cứu chữa bệnh nhân. Đáng quý hơn nữa đó là các bác sĩ còn kêu gọi nhân viên trong bệnh viện để hiến máu cho chị.

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Hùng cho biết thêm, hiện tại thì bệnh nhân đã tỉnh, nhưng thiếu máu nghiêm trọng nên đang được các bác sĩ kiểm tra và theo dõi. Dù nhân viên của bệnh viện đã hiến 2 đơn vị máu, nhưng nếu tình hình bệnh nhân chưa ổn thì các nhân viên khác sẽ tiếp tục hiến máu.

Theo Diễm Phước – Trí Thức (dantin.vn)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP