Tin

Hà Tĩnh: Đề nghị thu hồi nước rau câu Ba Miền “có ruồi”

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh vừa đề nghị thu hồi nước rau câu Ba Miền trên địa bàn.

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) tỉnh Hà Tĩnh vừa kiến nghị lên UBND tỉnh này chỉ đạo các cơ quan chức năng thu hồi sản phẩm nước rau câu Ba Miền của Công ty Kỹ nghệ thực phẩm thương mại Tân Á trên địa bàn toàn tỉnh để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

hatinh24h 01

Hộp nước rau câu Ba Miền có ruồi mà anh Công phản ánh lên Hội BVQLNTD Hà Tĩnh.  Ảnh: K.T

Theo HBVQLNTD, cơ quan này nhận được phản ánh của người tiêu dùng về việc sản phẩm nước rau câu Ba Miền (hạn sử dụng đến ngày 09/3/2016, không có số lô và ngày sản xuất) của Công ty Tân Á (địa chỉ Cụm Công nghiệp Thị trấn Trôi, huyện Hoài Đức, Hà Nội) có ruồi chết bên trong sản phẩm nước rau câu (hiện vật đang lưu giữ tại Văn phòng Hội).

78698
Một phần Công văn của Hội BVQLNTD Hà Tĩnh

Sau đó, Hội BVQLNTD tỉnh đã gọi điện đến cơ sở sản xuất theo số điện thoại ghi trên bao bì của sản phẩm nhưng người tiếp nhận trả lời lập lờ rằng Công ty này đã giải thể hơn một năm. Sau đó hội đã gửi công văn đến Công ty này nhưng công văn đã bị Bưu điện trả lại vì “không tìm thấy người nhận”. Hội cũng gửi công văn đến UBND huyện Hoài Đức (Hà Nội) đề nghị xác minh sự tồn tại của Công ty này nhưng đến nay vẫn không có hồi âm.

Hội BVQLNTD tỉnh Hà Tĩnh đã căn cứ Điểm 1 Điều 8 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và căn cứ Điểm 5 Điều 5 Luật An toàn thực phẩm cho rằng sản phẩm nước rau câu Ba Miền của Công ty Kỹ nghệ thực phẩm thương mại Tân Á là “thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ…” và không đảm bảo điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trước đó, ngày 21/7/2015 anh Phan Thành Công (trú tại xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) phát hiện hộp nước rau câu Ba Miền có “một con ruồi” nằm trong một dây gồm 5 hộp, còn nguyên bọc ni lông, hạn sử dụng đến ngày 9/3/2016. Trên mỗi hộp rau câu Ba Miền này đều có in nơi sản xuất là Công ty Kỹ nghệ thực phẩm thương mại Tân Á, địa chỉ tại Cụm Công nghiệp thị trấn Trôi, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Sau đó anh Công đã thông báo với đến Hội BVQLNTD tỉnh Hà Tĩnh.

Trần Lộc / Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP