Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Dân chặn đoàn xe chở than cho nhà máy nhiệt điện giữa đêm

Tối 21/2, một số người dân phường Kỳ Thịnh, T.X Kỳ Anh – Hà Tĩnh đã ra đường chặn xe tải chở than đến nhà máy nhiệt điện vì cho rằng việc này gây ô nhiễm môi trường.

Người dân đổ ra đường chặn đoàn xe tải chở than vì cho rằng bụi bẩn.

Cho rằng xe tải chở than từ cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) và cảng Hòn La (Quảng Bình) chạy về Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng gây tiếng ồn và ô nhiễm môi trường, hàng chục hộ dân thuộc Tổ dân phố Tây Yên, phường Kỳ Thịnh đã ra đường chặn đoàn xe này lại không cho đi khiến cho đoạn đường đi qua đây bị tắc lại hàng giờ đồng hồ.

Anh Nguyễn Huệ, người dân tổ dân phố Tây Yên cho biết, từ trước đến nay hàng ngày có nhiều đoàn xe tải hạng nặng chạy hàng trăm chuyến than từ các cảng về phục vụ cho nhà máy Nhiệt điện gây bụi, tiếng ồn và làm ô nhiễm môi trường khiến chúng tôi không an tâm.

Đoàn xe có dán logo với dòng chữ “Cảng Việt – Lào.

Theo anh Huệ, những chiếc xe này chủ yếu dán logo có dòng chữ “Cảng Việt – Lào”.

“Sau khi chặn đoàn xe lại, những người dân Tây Yên đã yêu cầu các lái xe tuân thủ các yêu cầu về môi trường” – anh Huệ cho biết.

Được biết, sau một khoảng thời gian, nhận thấy chặn đoàn xe lại có thể gây ách tắc giao thông, nhóm người đã cho đoàn xe tiếp tục lưu thông.

Sau đó thấy tắc đường, người dân đã thôi ngăn cản để đoàn xe này tiếp tục chạy

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Tiến Bảy, Chủ tịch UBND phường Kỳ Thịnh cho biết, hiện ông chưa nắm được thông tin người dân Tây Yên chặn đoàn xe tải chở than.

“Trước đây cũng có chuyện người dân ở đây chặn xe chở than vì bụi bẩn, họ yêu cầu phải tưới đường sạch thì mới cho chạy” – lời ông Bảy.

Đặng Sơn – Hà Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP