Trong nước

Hà Tĩnh: Đảm đảo đúng chế độ chính sách cho người có công

Dự hội nghị có đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu IV, Ban chỉ đạo 24 của tỉnh, các huyện, thị, thành phố.

Sáng 17/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh chủ trì hội nghị tổng kết việc thực hiện chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc theo Quyết định số 62 của Thủ tướng Chính phủ.

hatin24h

Thực hiện Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã xây dựng kế hoạch, thành lập Ban Chỉ đạo 24 tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nội dung thông tư, hướng dẫn thực hiện. Việc tiếp nhận, thẩm định, xét duyệt hồ sơ được tiến hành chặt chẽ, bảo đảm công khai, dân chủ, đúng đối tượng. Quá trình xét duyệt đã phát huy vai trò của hệ thống chính trị, nòng cốt là cơ quan Quân sự, LĐ-TB&XH, Hội Cựu Chiến binh.

Sau gần 4 năm triển khai Quyết định số 62, đến nay, bộ phận quân sự đã có quyết định hưởng chế độ hàng tháng là 43 đối tượng, chi trả chế độ một lần cho gần 25 nghìn đối tượng với số tiền gần 109 tỷ đồng. Công an có 5 đối tượng hưởng chế độ hàng tháng. Về phía dân sự có 27 đối tượng hưởng chế độ một lần với số tiền 132,5 triệu đồng, gần 14 ngàn đối tượng được cấp thẻ Bảo hiểm Y tế, đã giải quyết chế độ mai táng phí cho 435 đối tượng từ trần. Những đơn vị thực hiện tốt là huyện Đức Thọ, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Lộc Hà, Kỳ Anh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Cần thực hiện một cách nghiêm túc, trách nhiệm việc thẩm định, xác minh để các đối tượng được hưởng đầy đủ chế độ chính sách theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh biểu dương những sở, ngành, địa phương, đơn vị đã nỗ lực để thực hiện đúng chính sách của Đảng, Nhà nước, quân đội và yêu cầu: Để việc thực hiện chính sách xã hội trong thời gian tới đảm bảo công bằng, có hiệu quả sớm nhất, tốt nhất, Ban chỉ đạo 24  các cấp cần tiếp tục thực hiện tốt việc rà soát những đối tượng nằm trong diện đã khảo sát. Nếu đối tượng nào không đạt thì phải có giải thích rõ ràng. Tiếp tục rà soát, phát hiện những đối tượng phát sinh. Bên cạnh đó, cần rà soát chặt chẽ về hồ sơ, chứng từ nhằm tránh sai sót ngay từ cơ sở; kiện toàn lại Ban chỉ đạo 24 các cấp để thực hiện những nội dung còn lại của Quyết định số 62.

Các địa phương, đơn vị cần thực hiện một cách nghiêm túc, trách nhiệm việc thẩm định, xác minh, tránh sai sót, gây phiền toái cho đối tượng nhằm thực hiện bằng được mục tiêu: Để các đối tượng được hưởng đầy đủ chế độ chính sách theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 9 cá nhân có thành tích trong việc thực hiện chính sách theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ.

Mỹ Dung/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP