TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Cuộc truy tìm lái xe gây tai nạn chết người bỏ trốn – Chân dung tài xế

Khoảng 01h30 ngày 11/12/2016, Công an huyện Cẩm Xuyên nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc tại tuyến đường Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Cẩm Vịnh có 01 thi thể nam giới bên lề đường, bên cạnh là chiếc xe mô tô đã bị biến dạng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Cẩm Xuyên đã khẩn trương triển khai lực lượng bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định nạn nhân là Trần Nhật Tuấn (SN: 1995, trú tại Kỳ Liên, Kỳ Anh, Hà Tĩnh), điều khiển xe mô tô 38K1-36555, chết do tai nạn giao thông.

Theo kết quả điều tra ban đầu, các lực lượng nhận định, đây không phải là vụ tai nạn giao thông tự gây mà là do va chạm với phương tiện khác. Tuy nhiên, phương tiện gây tai nạn không có mặt ở hiện trường và có dấu hiệu bỏ trốn sau khi gây ra tai nạn. Từ nhận định trên, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên đã nhanh chóng tập trung lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ điều tra theo hướng đối tượng gây tai nạn giao thông bỏ trốn.

Tuy nhiên, một thách thức lớn được đặt ra đối với các trinh sát khi mọi dấu vết và manh mối đều rất hiếm hoi. Trời mưa xóa hết dấu vết, hiện trường không có dấu vết phanh, không hề có mảnh vỡ của phương tiện gây tai nạn. Vụ việc lại xảy ra vào thời điểm đêm khuya, người tham gia giao thông rất ít nên không có nhân chứng trực tiếp.

Tuy vậy, những khó khăn thử thách đó không thể khuất phục được tinh thần quyết tâm cao độ của các trinh sát. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban chỉ huy đơn vị, ngay lập tức, tổ công tác đã kiểm tra, trích xuất hơn 50 chiếc camera tại 19 địa điểm trên toàn tuyến QL1A từ Trạm thu phí Cầu Rác (Cẩm Minh – Cẩm Xuyên) đến Trạm thu phí Bến Thủy (TP. Vinh, tỉnh Nghệ An); soát xét tất cả các điểm xăng dầu, điểm rửa xe trên tuyến để truy tìm dấu vết thủ phạm; cẩn trọng, tỉ mỉ, lần theo từng dấu vết, không bỏ sót một manh mối nào dù là nhỏ nhất. Để thu thập tài liệu chứng cứ, các trinh sát đã không quản đường sá xa xôi, thời tiết mưa rét, trực tiếp đến tận Quảng Trị, Thanh Hóa, Quảng Bình, Nghệ An, phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an các Tỉnh, Sở Giao thông vận tải các Tỉnh thu thập thêm thông tin, điều tra, làm rõ vụ việc. Có lúc tưởng chừng như mọi manh mối đều đưa đến ngõ cụt, nhưng các trinh sát vẫn không hề nản chí, quyết tâm tìm ra tung tích thủ phạm đến cùng. Và dường như trời không phụ lòng người, manh mối đến khi các trinh sát đã thu thập được những thông tin quan trọng về xe ô tô tải mang BKS 36C-136.38 nghi vấn là phương tiện gây ra vụ tai nạn giao thông nói trên. Tiếp tục xác minh sâu về chủ phương tiện và những người có liên quan đến chiếc xe tải nói trên, các trinh sát phát hiện gần đây có một lái xe đột nhiên xin nghỉ việc, không rõ lí do. Lần theo thông tin đó, các trinh sát khẩn trương truy tìm người lái xe nói trên. Tuy nhiên, khó khăn hơn khi người này hiện không có mặt tại địa phương mà đang lẩn trốn tại thành phố Hồ Chí Minh. Thêm một lần nữa, Các trinh sát lại không quản ngại đường xa, cất công vào tận TP. Hồ Chí Minh, nhanh chóng truy tìm đối tượng. Đến 14h ngày 25/12/2016, bằng các biện pháp nghiệp vụ trinh sát sắc bén, đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Đào Ngọc Tân (SN: 1977, trú tại xã Nga Văn, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) khi y đang trên đường về Thanh Hóa.

Đối tượng Đào Ngọc Tân

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Đào Ngọc Tân vẫn ngoan cố chối tội. Qua quá trình đấu tranh khai thác, trước những chứng cứ sắc sảo, cuối cùng, y đã cúi đầu thừa nhận mọi hành vi phạm tội. Tân khai, sau khi gây tai nạn, y tiếp tục điều khiển xe về Thị xã Thái Hòa (Nghệ An), lúc này trên xe còn có 4 người (1 người là chủ xe, 1 người là lái phụ và 2 người là chủ hàng ở Quảng Trị) nhưng tất cả đều ngủ say nên không hề hay biết Tân đã gây tai nạn. Khi đến thị xã Thái Hòa, Tân phát hiện thành xe có nhiều vết máu của nạn nhân nên y đã mang xe đi rửa, xóa dấu vết rồi bàn giao xe cho chủ và xin nghỉ việc.

Điều tra, làm rõ vụ việc trên chứng tỏ tinh thần quyết tâm cao độ, tâm huyết và cố gắng nỗ lực cũng như sự mưu trí, quyết đoán của các cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Cẩm Xuyên trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Những thành tích nói trên của tổ công tác đã được cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao; xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ công an “hết lòng vì nhân dân phục vụ”.

KHÁNH CHI, QUỐC NHẬT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP