Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Con dâu kiện, mẹ chồng lập cập ra tòa rồi ngất xỉu

Phiên xử vụ tranh chấp tài sản, con dâu kiện cha mẹ chồng sáng nay tại TP Hà Tĩnh đã buộc phải hoãn vì 2 cụ già bị đơn ngất xỉu tại tòa. Cụ bà được sơ cứu và kịp thời chuyển về bệnh viện theo dõi.

Sáng 10/12, TAND thành phố Hà Tĩnh mở phiên xét xử vụ án chị Phạm Thị Lê H. khởi kiện bố mẹ chồng về việc tranh chấp ngôi nhà (diện tích 100m2) tại góc đường Phan Huy Chú và Nguyễn Xuân Linh, TP Hà Tĩnh.

IMG_1295
TAND TP Hà Tĩnh vẫn tiến hành xét xử, mặc cho 2 cụ già tuổi cao sức yếu đang điều trị. Trước đó đã 2 lần gửi đơn xin hoãn vì sức khỏe yếu.

Hai bị đơn là cụ Nguyễn Doãn Đống (87 tuổi) và Nguyễn Thị Nhỏ (77 tuổi) ở huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Chủ tọa phiên tòa là phẩm phán Trần Đức Chính.

Đáng chú ý, phiên tòa sau đó đã không thể tiến hành do bị đơn là cụ Nhỏ ngất xỉu ngay tại tòa. Bác sỹ hộ tống đã kịp thời sơ cứu và chuyển cụ tới bệnh viện theo dõi.

Thời gian gần đây vợ chồng cụ Đống và Nhỏ sức khỏe rất yếu phải nhập viện điều trị. Gia đình cụ đã đã 2 lần xin hoãn tòa để điều trị bệnh nặng.

Tuy nhiên, tòa vẫn tiếp tục triệu 2 cụ đến để xử.

Sáng nay, hai cụ dù đang bị bệnh nặng vẫn phải đến toà với nhân viên y tế cùng các dụng cụ y tế cấp cứu kèm theo. Riêng cụ ông bị bệnh viêm khớp hành hạ nên phải có người bế đến tòa.

con dâu kiện, mẹ chồng, ngất xỉu, cấp cứu tại tòa, Hà Tĩnh
Cụ Đống (87 tuổi) được người thân bế đến tòa.

Phiên tòa diễn ra được ít phút thì cụ Nhỏ lên cơn co giật rồi ngất xỉu. Sau khi được sơ cứu, cụ Nhỏ được mọi người bế ra xe chuyển lên bệnh viện. Phiên tòa ngay sau đó đã phải hoãn.

Ông Đinh Vũ Tưởng, nhân viên y tế – Phòng khám đa khoa Trí Đức cho biết, trước khi đến tòa huyết áp cụ bà đã lên rất cao. Ông Tưởng đã phải mang theo dụng cụ y tế hộ tống để kịp thời xử trí khi sự cố xảy ra.

con dâu kiện, mẹ chồng, ngất xỉu, cấp cứu tại tòa, Hà Tĩnh
Cụ Nhỏ được nhân viên y tế sơ cứu tại tòa và chuyển lên bệnh viện.

Thẩm phán Trần Đức Chính (chủ tọa) cho biết, sự việc cụ Nhỏ ngất xỉu tại phiên tòa sáng nay là có thật. Phiên tòa đã phải tạm hoãn.

Giải thích lý do tại sao 2 bị đơn tuổi cao sức yếu, không đảm bảo sức khỏe dự tòa nhưng tòa vẫn tiến hành xét xử, ông Chính cho biết, 2 lần trước bị đơn có đơn xin hoãn, lần này không có đơn nên tòa vẫn tiến hành xử.

Chị Nguyễn Thị Huê, con gái ông Đống cho biết: “Ông bà đang điều trị bệnh nhưng trong vòng 20 ngày, tòa án triệu tập liên tục 3 phiên xử, mặc dù gia đình đã có thông báo cho tòa biết về tình hình sức khỏe của ông bà.

Lần này (lần thứ 3 – PV) biết ông bà không đủ sức đến dự phiên tòa nhưng ông Chính (thẩm phán – PV) vẫn mở phiên tòa. Lần này nếu ông bà không đến được, luật cho phép xử vắng mặt đương sự. Điều này là hoàn toàn bất lợi cho bố mẹ tôi”.

Duy Tuấn – Hàn Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP