Tấm Lòng Vàng

Hà Tĩnh: Chữa trị miễn phí cho bố mẹ thuyền phó tàu Cảnh sát biển 4033

Chiều 21.5, GĐ Sở Y tế Hà Tĩnh – ông Lê Ngọc Châu – cho biết, Sở vừa nhận được chỉ đạo của Bộ Y tế về việc chữa trị bệnh miễn phí cho bố mẹ của thuyền phó Cảnh sát biển Việt Nam – trung úy Phạm Khả Đăng (24 tuổi, quê xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh)

Thuyền phó Đăng cùng vợ bên người mẹ bị ung thư giai đoạn cuối
Theo ông Châu, Đại diện lãnh đạo Sở vừa đến nhà thăm hỏi, trao quà của Bộ trưởng Y tế cho bố, mẹ của thuyền phó Đăng. Đặc biệt, theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Tĩnh có trách nhiệm lo chữa trị miễn phí cho bố, mẹ của thuyền phó Đăng.
Cũng trong ngày 21.5, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà – ông Nguyễn Phi Quang – cho biết: Về hoàn cảnh của gia đình anh Đăng, huyện cũng đã báo cáo lên các ban ngành liên quan của tỉnh xem xét để có chính sách hỗ trợ theo quy định. Huyện cũng đã đến thăm hỏi động viên mẹ anh Đăng số tiền 3 triệu đồng.
Như LĐO đã thông tin, trung úy Đăng hiện là thuyền phó tàu Cảnh sát biển số hiệu 4033 đang thực hiện chấp pháp, đấu tranh đẩy đuổi giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc hạ đặt trái phép trên thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của nước ta.
Hơn một tháng trước, nhận được tin mẹ là bà Nguyễn Thị Tĩnh (52 tuổi) bị bệnh ung thư giai đoạn cuối nên trung úy Đăng xin cắt phép về chăm sóc. Bố anh là ông Phạm Khả Thảo (56 tuổi) bị tai biến mạch máu não, liệt giường hơn 1 năm nay.
Mặc dù hoàn cảnh éo le như vậy, nhưng khi đang trong thời gian nghỉ phép chăm sóc người thân, trước việc Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan xâm phạm chủ quyền, thuyền phó Đăng đã chủ động xin trở lại đơn vị trước hạn phép để cùng đồng đội làm nhiệm vụ.
Tuy nhiên, ngày 13.5 vừa qua, vì anh đưa mẹ từ bệnh viện Hà Nội về không kịp nên tàu Cảnh sát biển 4033 của anh đã ra biển làm nhiệm vụ. Do vậy, anh vẫn đang nóng lòng chờ tàu trở vào bờ để cùng đồng đội ra chấp pháp, xua đuổi giàn khoan của Trung Quốc.
Trước hoàn cảnh đó, sau khi được báo chí thông tin, nhiều cơ quan, ban ngành, tổ chức xã hội đã quan tâm, động viên chia sẻ với hoàn cảnh đặc biệt của trung úy Đăng.
“Gia đình tôi đã nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ chia sẻ cả về vật chất lẫn tinh thần của nhiều cơ quan, ban ngành, đoàn thể. Đặc biệt, theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh thông tin đến gia đình, Bộ Y tế đã chỉ đạo chăm sóc chữa trị miễn phí cho bố, mẹ tôi. Điều này càng tiếp thêm sức mạnh để tôi yên tâm ra biển, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi cũng đã xác định rõ, công việc của mình rất nguy hiểm. Dẫu có phải hi sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc cũng không hối tiếc” – thuyền phó Đăng xúc động nói.
Trung úy Đăng cũng cho biết, trong sáng 21.5, anh đã đưa bố đến nhập Bệnh viện Điều dưỡng Hà Tĩnh để chữa trị. Còn mẹ anh, vì bị bệnh hiểm nghèo – ung thư giai đoạn cuối, bệnh viện Hà Nội trả về rồi nên không còn hi vọng gì nữa…

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP