Trong nước

Hà Tĩnh: Bằng mọi biện pháp đẩy lùi tham nhũng

Thời gian qua công tác phòng chống tham nhũng của tỉnh tiếp tục được triển khai đồng bộ và đạt được những kết quả tích cực trên các mặt. Việc xử lý các vụ án, vụ việc tham nhũng được đẩy mạnh, tạo bước chuyển biến rõ nét như: Điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng thuộc diện cấp uỷ theo dõi, một số vụ án được mở rộng điều tra, với mức án nghiêm khắc đủ sức răn đe những hành vi tham nhũng.

Chiều 31/7, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình đã chủ trì buổi làm việc với các ngành liên quan để triển khai một số nhiệm vụ về công tác phòng chống tham nhũng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Phải kiên trì, kiên quyết, từng bước đẩy lùi tham nhũng

Tuy nhiên, việc thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng tại nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị còn mang tính hình thức; sự phối hợp giữa các cấp, các ngành chưa đồng bộ; việc phát hiện tham nhũng qua công tác thanh tra, kiểm tra còn hạn chế

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Công tác phòng chống tham nhũng luôn là lĩnh vực hết sức khó khăn, phức tạp. Theo đó, các cấp, các ngành xác định đây là nhiệm vụ cấp bách, vừa lâu dài. Đồng thời, phải kiên trì, kiên quyết, liên tục, có trọng tâm, trọng điểm nhằm ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tham nhũng, lãnh phí, tạo bước chuyển biến để giữ vững sự ổn định, phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh nhà.

Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị thời gian tới các địa phương tập trung xây dựng cơ sở vững mạnh, xử lý dứt điểm các đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân. Tiếp tục đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm. Ban Nội chính Tỉnh uỷ phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát các cơ quan, đơn vị thực hiện đúng quy định, nhất là phòng chống tham nhũng, lãng phí để tránh chồng chéo. Đồng thời, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy tố, xét xử trong việc phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình yêu cầu, các cơ quan chức năng tiếp tục chỉ đạo việc thanh tra, kiểm tra, giám sát có chiều sâu trên các lĩnh vực như xây dựng cơ bản, quản lý đất đai, sử dụng kinh phí nhà nước trong các hoạt động của cơ quan, ban ngành. Cần chấn chỉnh, tạo sự thống nhất về vai trò trách nhiệm của thủ trưởng một số cơ quan, đơn vị.

Phan Dung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP