Trong nước

Hà Tĩnh: Ấm lòng “Nụ cười đêm trăng”

Đêm 16/9, tại TP.Hà Tĩnh diễn ra chương trình “Nụ cười đêm trăng” thật ý nghĩa đối với những em nhỏ, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn.


>> Tối nay THTT Trên HTTV: “Nụ cười đêm trăng” đến với các em nhỏ Hà Tĩnh


Đây thực sự là một chương trình mang lại sự ấm áp, đùm bọc sẽ chia tới những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khi nhận được những món quà giá trị từ chương trình.

Với mong muốn đem đến cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trẻ khuyết tật một cái Tết Trung thu đủ đầy và hạnh phúc, đêm 16/9/2013, UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo Tỉnh đoàn cùng một số cơ quan ban ngành phối hợp với công ty CP Thương mại liên hiệp Hoàng Gia tổ chức chương trình vui Tết Trung thu với chủ đề “Nụ cười đêm trăng”.


Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện chúc mừng những thành tích mà các em thiếu niên, nhi đồng tỉnh nhà đạt được trong năm học vừa qua và hi vọng các em tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, chăm ngoan học giỏi để trở thành cháu ngoan Bác Hồ.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cảm ơn các doanh nghiệp, nhà hảo tâm thời gian qua đã đồng hành cùng trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, đồng thời đề nghị trong thời gian tới, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc cha, mẹ, thầy – cô giáo quan tâm, phối hợp tốt hơn nữa trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhất là với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; chú trọng đầu tư có hiệu quả về cơ sở vật chất, trường – lớp học, các điểm vui chơi, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em học tập, sinh hoạt, vui chơi, giải trí, đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực xâm hại đến trẻ em; giáo dục, bồi dưỡng các em trở thành người có ích cho xã hội và thực sự trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.


Cùng với chương trình ca múa nhạc được dàn dựng công phu, với các tiết mục múa hát, hoạt cảnh, tiểu phẩm về chủ đề thiếu nhi vui Tết trung thu, Chương trình đã trao tặng các bạn nhỏ ở làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh phần quà 10 triệu đồng, trao tặng 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.



Ông Đinh Xuân Việt, phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy trao 10 triệu đồng từ chương trình đến với các em nhỏ làng trẻ mồ côi. Ảnh: Trí Thức.


Nhân dịp này, Hội đồng đội Trung ương phối hợp với công ty cổ phần sữa TH True Milk tặng các bạn học sinh 2.100 thùng sữa trị giá 588 triệu đồng; Tổng công ty may Việt Tiến cũng trao tặng các em 50 áo trắng đến trường nhân dịp đầu năm học mới.


Đặc biệt, “nữ đại gia phố núi”, doanh nhân Nguyễn Thị Liễu ngoài việc tài trợ toàn bộ chi phí cho chương trình cũng như dành tặng hơn 700 suất quà cho các em thiếu nhi tham dự chương trình, trao 10 triệu đồng cho làng trẻ SOS và dành 10 sổ tiết kiệm với tổng trị giá 50 triệu đồng để tặng các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao 20 chiếc xe lăn cho trẻ em tàn tật …


Những món quà sẽ chia đó thực sự là lời động viên có ý nghĩa để tiếp thêm nghị lực cho các em phấn đấu vượt qua mọi khó khăn để vươn lên trong học tập, đúng như những gì nữ doanh nhân Nguyễn Thị Liễu chia sẽ “Tương lai của các em đang ở phía trước, còn cơ hội của các em lại thuộc về chúng ta. Chúng ta cần làm tốt hơn nữa, để các em, các cháu không chỉ vui cười vào đêm trăng mà được vui chơi nhiều hơn”.



Doanh nhân Nguyễn Thị Liễu tài trợ toàn bộ chương trình nhằm đưa lại tiếng cười nhiều hơn cho các em nhỏ khó khăn”. Ảnh: Trí Thức.


Thông qua chương trình doanh nhân Nguyễn Thị Liễu gửi thông điệp đến với mọi người “một người không thể giúp hết mọi người, qua chương trình này tôi mong các nhà hảo tâm, các doanh nhân doanh nghiệp cùng chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, để các em có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống và nhìn thấy nụ cười của các em nhiều hơn nữa”


Phía đơn vị tổ chức, bà Bà Phan Thị Nguyệt, Giám đốc Công ty CPTM Liên hiệp Hoàng Gia cũng khẳng định: Thông qua chương trình, Ban tổ chức kêu gọi các cá nhân, tổ chức, tiếp tục đóng góp, ủng hộ cả tinh thần và vật chất cho các em nhỏ mồ côi, tàn tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… trên quê nghèo Hà Tĩnh, không chỉ trong dịp Tết Trung thu mà xuyên suốt cả năm và năm này qua năm khác.


Dưới đây là một số hình ảnh “Nụ cười đêm trăng”:






Các tiết mục văn nghệ đặc sắc và đầy ý nghĩa trong “Nụ cười đêm trăng”. Ảnh: Trí Thức.



Ông Đinh Xuân Việt, phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy trao 10 triệu đồng từ chương trình đến với các em nhỏ làng trẻ mồ côi. Ảnh: Trí Thức.




Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao tặng 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: Trí Thức.



Đông đảo các em nhỏ và người dân tham gia trong “Nụ cười đêm trăng. Ảnh: Trí Thức.



Trẻ em vui tươi với các chương trình hấp dẫn của “Nụ cười đêm trăng”. Ảnh: Trí Thức.




Doanh nhân Nguyễn Thị Liễu (nhà tài trợ) và bà Phan Thị Nguyệt (đơn vị đăng cai tổ chức). Ảnh: Trí Thức.



Doanh nhân Nguyễn Thị Liễu tài trợ toàn bộ chương trình “Nụ cười đêm trăng”. Ảnh: Trí Thức.





Hàng nghìn người tham gia “Phá cỗ” trong “Nụ cười đêm trăng”. Ảnh: Trí Thức.

Dân Tin

  Từ khóa: Ấm lòng , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP