Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: 11 nghệ nhân được công nhận nghệ nhân dân gian

Sở VHTT&DL phối hợp với Chi hội văn nghệ dân gian Việt Nam tại Hà Tĩnh vừa tổ chức Lễ trao bằng công nhận nghệ nhân dân gian và Hội thảo khoa học “Nghiên cứu, ứng dụng các loại hình diễn xướng dân gian đặc sắc ở Hà Tĩnh nhằm phát triển du lịch”. Tham dự buổi lễ có Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải.

Với những đóng góp trong quá trình hoạt động nghê thuật, đợt này, 11 cá nhân đã được xét tặng danh hiệu Nghệ nhân dân gian; 6 cá nhân được tặng kỷ niệm chương vì có thành tích trong bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể.

11 nghệ nhân đón bằng công nhận nghệ nhân dân gian

Nhân dịp này, Hội thảo khoa học “Nghiên cứu, ứng dụng các loại hình diễn xướng dân gian đặc sắc ở Hà Tĩnh nhằm phát triển du lịch” đã được tổ chức với sự tham gia của nhiều học giả, nhiều nhà nghiên cứu văn hoá trong và ngoài tỉnh.

Tại hội thảo đã có nhiều vấn đề chuyên môn được gợi mở, trao đổi, đi sâu làm rõ các vấn đề văn hóa truyền thống và du lịch, nhấn mạnh mối quan hệ gắn bó mật thiết không thể tách rời của văn hóa và du lịch trong thời kỳ hội nhập.

Hội thảo khoa học “Nghiên cứu, ứng dụng các loại hình diễn xướng dân gian đặc sắc ở Hà Tĩnh nhằm phát triển du lịch”

Các tham luận của các học giả, nhà nghiên cứu văn hoá cũng đề cập đến hiện trạng, xu hướng, giải pháp phát triển du lịch văn hóa Việt Nam trong thời kỳ mới. Trong đó, nhấn mạnh về công tác quy hoạch không gian du lịch văn hóa; xây dựng và phát triển các sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc như: Ví giặm, Ca trù và Trò Kiều nhằm giới thiệu tiềm năng du lịch văn hóa của Việt Nam nói chung và của Hà Tĩnh nói riêng đến bạn bè trong nước và thế giới.

Hội thảo cũng chỉ ra một số hạn chế trong công tác quản lý, đầu tư, phát triển văn hóa dân gian hiện nay. Chia sẻ kinh nghiệm của các tỉnh bạn, các nước trong quá trình làm du lịch để góp phần giữ gìn, phát huy di sản quê hương Hà Tĩnh.

Tác giả: Tuệ Trang

Nguồn tin: HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP