Kỳ Anh

Hà Tĩnh: 10 chiến sĩ công an bị đánh phải nhập viện

Chiều 6.4, thượng tá Nguyễn Thanh Liêm, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh xác nhận 10 chiến sĩ Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Kỳ Anh đang bảo vệ thi công đường dây 500 kV vừa bị một số đối tượng quá khích đánh trọng thương, phải nhập viện cấp cứu.

10 công an bị đánh phải nhập viện - ảnh 1Nhiều chiến sĩ công an bị thương được đưa tới Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh chữa trị

Chiều 6.4, ông Trương Công Bình, Chủ tịch UBND xã Kỳ Trinh (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ xô xát giữa người dân và lực lượng chức năng làm nhiều người bị thương, phải nhập viện cấp cứu.

Theo ông Bình, vụ việc nghiêm trọng này xảy ra vào khoảng 7 giờ 30 sáng nay (6.4) khi 200 cán bộ, công nhân của Công ty cổ phần lắp máy và xây dựng điện Hà Nội đang thi công hệ thống đường dây 500 Kv đi qua địa bàn xã Kỳ Trinh.
Ông Bình cũng cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ xô xát trên là người dân địa phương không đồng tình với mức hỗ trợ diện tích đất lúa bị ảnh hưởng do đường điện chạy qua.
Trao đổi với Thanh Niên Online, thượng tá Nguyễn Thanh Liêm, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận có vụ việc xô xát giữa người dân và lực lượng của cơ quan chức năng. Theo ông Liêm, có hơn 10 chiến sĩ Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Kỳ Anh bị đánh trọng thương, phải nhập viện cấp cứu.
Trước đó, hàng ngàn người dân ở thôn Hòa Lộc (xã Kỳ Thịnh) đã ngăn cản, đuổi đánh công nhân thi công đường dây. UBND xã Kỳ Trinh và huyện Kỳ Anh cử nhiều cán bộ xuống hiện trường để bảo vệ thi công cũng bị đuổi đánh.
Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Kỳ Anh đã cử hơn 500 cán bộ, chiến sĩ xuống hiện trường.
Ông Đỗ Mạnh Hùng, chỉ huy trưởng công trường của Công ty cổ phần lắp máy và xây dựng điện Hà Nội, cho biết nhiều lán trại, máy móc của đơn vị này tại hiện trường đã bị đám đông quá khích đập phá làm hư hỏng.
Vì bị người dân bao vây, dọa đánh nên lúc 9 giờ sáng cùng ngày, có 3 công nhân của công ty đã phải leo lên cột điện để bảo toàn tính mạng. Đến 14 giờ cùng ngày, khi có sự can thiệp của chính quyền địa phương, 3 công nhân này mới được giải thoát.
Con đường chính nối liền giữa thôn Hòa Lộc tới hiện trường đã bị người dân dùng đá chắn ngang - Ảnh: Nguyên DũngCon đường chính nối liền giữa thôn Hòa Lộc tới hiện trường đã bị người dân dùng đá chắn ngang
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, vào 14 giờ 30 cùng ngày, con đường nhựa nối liền giữa thôn Hòa Lộc tới hiện trường đã bị người dân dùng đá chắn ngang, không cho các phương tiện giao thông qua lại.
Người dân thôn Hòa Lộc cho biết cũng có nhiều người bị thương khi xô xát với lực lượng chức năng.

Tin, ảnh: Nguyên Dũng / Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP