Trong nước

GS.VS Đặng Vũ Minh: Thăm các mô hình ứng dụng KHKT tại Hà Tĩnh

Ngày 7/3, GS.VS Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam và đoàn công tác đã thăm một số mô hình sản xuất chăn nuôi lớn trên địa bàn Hà Tĩnh. Cùng đi với đoàn có đại diện lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, các sở ban ngành liên quan.

hatinh24h
GS Đặng Vũ Minh cùng đoàn công tác tham quan dự án nuôi bò Bình Hà tại huyện Cẩm Xuyên.

Tại huyện Cẩm Xuyên đoàn đã thăm quan dự án nuôi bò Bình Hà quy mô 150.000 con với tổng diện tích 5 ngàn ha tổng vốn đầu tư 5.045 tỷ đồng. Dự án được chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 quy mô 30.000 con, tổng mức đầu tư 845 tỷ đồng; giai đoạn 2 quy mô 150.000 con, tổng mức đầu tư 4.200 tỷ đồng.

Đoàn cũng đến thăm mô hình sản xuất nước mắm ứng dụng năng lượng mặt trời do Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh triển khai tại xã Cẩm Nhượng. Mô hình được xây dựng tập trung với hơn 30 bể nước mắm, đến nay đã cho những sản phẩm ban đầu có chất lượng. Với ưu điểm đảm bảo vệ sinh, chất lượng nước mắn thơm, thời gian sản xuất ngắn đã được tỉnh và các ngành cam kết hỗ trợ nhân rộng mô hình.

Đoàn công tác thăm quan mô hình sản xuất nước mắm ứng dụng năng lượng mặt trời tại xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên.

Tại huyện Thạch Hà đoàn đã tham quan mô hình sản xuất rau củ quả trên cát của Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh tại xã Thạch Văn và mô hình nuôi cá bơn, cá mú tại xã Thạch Trị.

Phát biểu tại chuyến thăm và làm việc GS Đặng Vũ Minh chúc mừng thành công bước đầu của các mô hình và đề nghị Liên hiệp các Hội KH&KT Hà Tĩnh cần nghiên cứu để đẩy mạnh chuyển giao công nghệ vào sản xuất đời sống. Tập hợp đội ngũ chuyên gia tư vấn cho tỉnh trong công tác triển khai các dự án lớn trọng điểm trên địa bàn, những vấn đề lớn Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam sẽ hỗ trợ, giúp đỡ, đặc biệt là các vấn đề chuyên môn.

Đoàn công tác thămm quan mô hình nuôi cá bơn, cá mú tại huyện Thạch Hà.

 Thái Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP