Giáo dục - Đào tạo

Góp ý, xây dựng Đề án “Tôn vinh trí thức Hà Tĩnh”

Chiều ngày 11/7, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Tĩnh tổ chức hội thảo lấy ý kiến góp ý của các sở, ban ngành, các tổ chức thành viên, các nhà khoa học cho dự thảo Đề án “Tôn vinh trí thức tỉnh Hà Tĩnh”.

Góp ý, xây dựng Đề án “Tôn vinh trí thức Hà Tĩnh”

Hầu hết các đại biểu đều đồng tình và đánh giá cao vai trò của của Đề án “Tôn vinh trí thức tỉnh Hà Tỉnh”

Theo thống kê, đội ngũ trí thức Hà Tĩnh hiện có trên 32.000 người có trình độ đại học và tương đương, trong đó có 6 giáo sư và phó giáo sư, 39 tiến sỹ, trên 800 thạc sỹ.

Tôn vinh trí thức là tôn vinh các sản phẩm vật chất và tinh thần do trí thức sáng tạo nên, là sự tôn vinh tài năng, tôn vinh lao động trí tuệ, nhằm khẳng định vị trí, vai trò, ghi nhận công lao, thành tích của đội ngũ trí thức.

Đề án nhằm động viên, khích lệ, phát huy phong trào học tập, nghiên cứu, lao động sáng tạo và cống hiến của đội ngũ trí thức trong công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước; tạo sự gắn bó vững chắc giữa Đảng, Nhà nước với trí thức, giữa trí thức với Đảng, Nhà nước; góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, toàn xã hội về vai trò đội ngũ trí thức; tạo môi trường thuận lợi cho công tác vận động, tập hợp đội ngũ trí thức KH&CN trong, ngoài tỉnh tích cực đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước, của Hà Tĩnh

Tại hội thảo, hầu hết các đại biểu đều đồng tình và đánh giá cao vai trò của của Đề án “Tôn vinh trí thức tỉnh Hà Tỉnh”. Tuy nhiên, Đề án cần được mở rộng đối tượng tôn vinh, cần tôn vinh trí thức trên tất cả các ngành, các lĩnh vực, cả về khoa học công nghệ và khoa học nhân văn…

Đức Chiến/Baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP