Thể thao

Giới thiệu CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mùa giải 2023/24: Khát vọng… “big four”

Sau một mùa giải được xem là thành công, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đặt mục tiêu lọt vào top 4 đội mạnh nhất (big four) tại V.League 2023/24. Liệu rằng, thực lực của đội bóng núi Hồng có đủ để hiện thực hoá khát vọng?.

Tên đầy đủ: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Biệt danh: đội bóng núi Hồng

Tên rút gọn: Hà Tĩnh

Năm thành lập: 2015

Sân nhà: Hà Tĩnh (sức chứa 15.000 chỗ ngồi)

Chủ sở hữu: Công ty Cổ phần bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ tịch: Phạm Hoành Sơn

HLV: Nguyễn Thành Công

Thành tích mùa giải 2023

Mùa giải 2023 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khép lại với vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Đây được xem là sự thành công của HLV Nguyễn Thành Công và các học trò. Sau 20 vòng đấu, Hà Tĩnh giành được 18 điểm với 4 trận thắng, 11 trận hòa và 5 trận thua, ghi được 24 bàn thắng và thủng lưới 30 bàn. Việc Hà Tĩnh lọt vào 8 đội mạnh tranh ngôi vô địch ở giai đoạn 2 là một bất ngờ với rất nhiều người.

Hà Tĩnh (áo đỏ) đã có một mùa giải 2023 thành công. Ảnh: Đức Cường


Nên nhớ mùa giải 2022, phải chờ đến vòng đấu cuối cùng Hà Tĩnh mới trụ hạng. Thực tế, ở mùa giải 2023, đội bóng núi Hồng có sự xáo trộn lớn về mặt lực lượng khi nhiều cái tên quan trọng ra đi. Bên cạnh đó, lịch thi đấu cũng không ủng hộ thầy trò HLV Nguyễn Thành Công khi những vòng đấu đầu tiên khi họ đụng độ với 4 đối thủ rất mạnh: HAGL, Viettel, Hà Nội FC, Hải Phòng.

Nỗi lo bao phủ khi 3 vòng đầu, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công chỉ giành được 2 điểm. Nhưng đến vòng 4, Hà Tĩnh gây bất ngờ khi đánh bại Hải Phòng. Tuy nhiên sau đó, họ lại chơi phập phù. Dẫu vậy từ vòng 7-11, Hà Tĩnh đã chơi thăng hoa, để rồi có mặt trong top 8.

Chuyển nhượng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2023/24

Đi: Trần Đức Nam, Đào Văn Nam (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Đức (Bình Định), Nguyễn Văn Hiệp (Khánh Hòa), Trần Văn Công (Nam Định), Janclesio (B.Bình Dương), Thanh Tiệp, Phi Hà

Đến: Hồ Sỹ Sâm (SLNA), Lâm Anh Quang (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Văn Nhuần (Long An FC), Trần Đình Tiến (SLNA), Trần Văn Bửu (Quảng Nam FC), Bruno Ramires (quốc tịch Brazil), Micheal Gopey (quốc tịch Nigeria), Tạ Viết Sơn (Phù Đổng FC)

Danh sách 29 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2023/24

Thủ môn (3): Dương Tùng Lâm, Dương Quang Tuấn, Nguyễn Thanh Tùng

Hậu vệ (11): Nguyễn Văn Nhuần, Nguyễn Văn Hạnh, Lâm Anh Quang, Bruno Ramires, Nguyễn Xuân Hùng, Nguyễn Văn Huy, Vũ Viết Triều, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Văn Trường, Dương Văn Kiên, Đào Tấn Lộc.

Tiền vệ (12): Đặng Văn Trâm, Ngô Xuân Toàn, Đinh Thanh Trung, Trần Phi Sơn, Trần Đình Tiến, Nguyễn Vũ Linh, Phạm Văn Long, Trần Văn Bửu, Hồ Sỹ Sâm, Bùi Văn Đức, Nguyễn Trung Học, Tạ Viết Sơn.

Tiền đạo (3): Vũ Quang Nam, Micheal Gopey, Diallo Abdoulaye.

HLV Nguyễn Thành Công

Nguyễn Thành Công được xem là “chiếc chìa khoá” trong thành công của Hà Tĩnh ở mùa giải trước. Nhà cầm quân người Nghệ An được đánh giá cao trong việc xây dựng một tập thể đoàn kết và thiện chiến. Hà Tĩnh hiện tại gần như không có ngôi sao nhưng họ lại luôn đầy khát vọng chiến đấu và chiến thắng.

HLV Nguyễn Thành Công là chìa khoá của chiến thắng


Ở Hà Tĩnh, ông Công không chỉ nhận được sự kính trọng của các học trò, của đồng nghiệp mà còn nhận được sự ủng hộ gần như tuyệt đối từ ông bầu Phạm Hoành Sơn. Đây cũng chính là bàn đạp, là bệ phóng để Hà Tĩnh có thể vươn xa hơn. Cũng nói thêm, ở mùa giải năm nay, HLV Nguyễn Thành Công sẽ có thêm những trợ lý chất lượng trưởng thành từ SLNA, tiêu biểu có Lê Quốc Vượng. Trước đó, cựu HLV SLNA Nguyễn Đức Thắng cũng đã chuyển đến làm việc cho Hà Tĩnh.

Ngôi sao Bùi Văn Đức

Văn Đức là sản phẩm của lò đào tạo CAND từng vô địch giải hạng Nhì QG 2017. Sau đó cầu thủ sinh năm 1997 gia nhập Bà Rịa Vũng Tàu rồi đầu quân cho CLB TP.HCM mùa 2021. Đầu mùa 2022, HLV Nguyễn Thành Công đã chiêu mộ Bùi Văn Đức trong bối cánh thiếu hậu vệ trái.

Bùi Văn Đức là cầu thủ được kỳ vọng


Trong 2 năm vừa qua, cầu thủ này đã có những bước tiến dài về chuyên môn và trở thành một trong những hậu vệ trái đáng xem nhất tại V.League. Năm 2023, Văn Đức đã được HLV Troussier triệu tập lên ĐTQG nhằm chuẩn bị cho các trận giao hữu nhân dịp FIFA Days. Mùa giải 2023/24, Văn Đức tiếp tục là cầu thủ đáng chú ý của Hà Tĩnh.

Đội hình tối ưu của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mùa giải 2023/24

Gopey – Diallo

Phi Sơn - Đình Tiến - Trung Học

Văn Đức - Viết Triều - Bruno - Văn Hạnh - Xuân Hùng

TM Thanh Tùng

Đánh giá cơ hội

Tại lễ xuất quân mùa giải mới, ông bầu Phạm Hoành Sơn đã đặt mục tiêu cho Hà Tĩnh lọt vào top 4 V.League 2023/24. Đây là một mục tiêu đầy tham vọng, bởi kể từ lúc Hà Tĩnh thăng hạng lên sân chơi V.League, đội bóng núi Hồng chưa từng cán đích ở vị trí cao hơn top 8. Để đạt được mục tiêu này, Hà Tĩnh cần phải vượt qua nhiều thách thức, trong đó có sự cạnh tranh của các đội bóng rất mạnh và được xem là những ứng cử viên vô địch mùa này như: Hà Nội FC, Công an Hà Nội, Thép Xanh Nam Định, Viettel, Bình Dương… Với thực lực hiện tại, thật khó để Hà Tĩnh có thể chen chân vào nhóm 4 đội mạnh nhất.

Dự đoán: xếp thứ 7

Lịch thi đấu 5 vòng đầu của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
Ngày 21/10, 18h00: Thanh Hoá vs Hà Tĩnh
Ngày 28/10, 18h00: Hà Tĩnh vs SLNA
Ngày 04/11, 19h15: Viettel vs Hà Tĩnh
Ngày 03/12, 18h00: Hà Tĩnh vs Nam Định
Ngày 10/12, 18h00: Quảng Nam vs Hà Tĩnh

Tác giả: Đức Nguyễn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP