Trong nước

Giáo dân Cẩm Xuyên náo nức hướng về ngày hội bầu cử

Với tinh thần kính chúa yêu nước, tôn giáo đồng hành cùng dân tộc, cùng với cử tri huyện nhà, bà con giáo dân huyện Cẩm Xuyên đang nô nức hướng về ngày bầu cử. Đặc biệt là các linh mục, ban hành giáo các xứ đạo, họ đạo đã có những việc làm thiết thực để tuyên truyền về ngày bầu cử quốc hội và HĐND các cấp.


Đường về giáo xứ Vĩnh Phước xã Cẩm Phúc trong những ngày này ngập cờ đỏ sao vàng, pa nô, khẩu hiệu cổ động cho ngày hội của toàn dân, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Dừng chân vào nhà thờ của giáo xứ vĩnh Phước, gặp linh mục Thân Văn Chất – quản xứ Vĩnh Phước, quản hạt Cẩm Xuyên khi ông đnag xem danh sách các cử tri, ông vui vẻ: “ Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên đồng bào vùng giáo bây giờ có ý thức cao về quyền và nghĩa vụ của mình trong việc bầu cử; đã tham gia và có những ý kiến sát thực trong các hội nghị tiếp xúc giữa cử tri và các ứng cử viên. Ngày bầu cử sẽ diễn ra trong ngày chủ nhật, nên giáo xứ cũng đã có kế hoạch sắp xếp thời gian tổ chức lễ sớm hơn ngày thường 30 phút để kết thúc lễ trước 6 giờ 30 phút và yêu cầu bà con giáo dân trở về để đến các điểm bầu cử để nghiên cứu kỹ danh sách các ứng cử viên và lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất”.


Giáo dân Cẩm Xuyên náo nức hướng về ngày hội bầu cử


Linh mục Thân Văn Chất, quản xứ Vĩnh Phước, quản hạt Cẩm Xuyên xem danh sách ứng cử viên


Huyện Cẩm Xuyên có 7 xứ đạo, 14 họ đạo và hơn 14.000 nhân khẩu, chiếm 9,1% dân số của toàn huyện, trong đó có 42 thôn, xóm có bà con giáo dân sinh sống. Xác định đồng bào công giáo chủ yếu sống ở các thôn xóm vùng xa, trong đó có số đông làm nghề đi biển, trình độ dân trí không đồng đều. Nhận biết đặc thù này, Ban dân vận huyện uỷ, cấp uỷ Đảng, chính quyền các xã, thị trấn có đồng bào theo đạo đã tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú đa dạng. Các xã, thị trấn đã đầu tư kinh phí để nâng cấp, lắp đặt thêm hệ thống loa truyền thanh ở các thôn, xóm vùng giáo; làm việc với các linh mục, ban hành giáo các xứ đạo, họ đạo để lồng ghép tuyên truyền về công tác bầu cử trong các cuộc sinh hoạt tôn giáo của bà con giáo dân. Gắn với công tác tuyên truyền, cở sở vật chất cho ngày bầu cử đã được chuẩn bị đầy đủ.


Ông Lâm Xuân Len – Bí thư Đảng uỷ xã Cẩm Lộc cho biết: “Xã Cẩm Lộc có hơn 52% đồng bào theo đạo Thiên Chúa. Đời sống bà con ở đây còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí chưa cao. Chúng tôi đã có nhiều buổi làm việc với linh mục, ban hành giáo để tuyên truyền về ngày bầu cử, tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, lồng ghép tuyên truyền bầu cử trong các sinh hoạt chuyên đề của các tổ chức đoàn thể và đã khơi dậy được ý thức trách nhiệm về quyền lợi và nghĩa vụ đi bầu cử đối với bà con. Bà con giáo đang hào hứng chờ đón ngày bầu cử”.


Giáo dân Cẩm Xuyên náo nức hướng về ngày hội bầu cử


Đường về giáo xứ Vỉnh Phước (xã Cẩm Phúc)


Đúng như linh mục Thân Văn Chất và ông Lâm Xuân Len đã nói, đã từng dự nhiều buổi tiếp xúc cử tri ở các xã vùng giáo, chúng tôi thấy bà con giáo dân đến dự rất đông. Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, bà con giáo dân đã phát biểu ý kiến, bày tỏ niềm tin vào các ứng cử viên, đồng thời, đã có những kiến nghị, đề xuất chính đáng. Ông Nguyễn Như Tâm, giáo xứ Mỹ Hoà, xã Cẩm Hoà chia sẻ: “Bà con giáo dân của chúng tôi ở đây nhận thức rất rõ trách nhiệm của mình, đi bầu cử là nghĩa vụ của công dân đối với đất nước và đó cũng chính là sự thể hiện “ kính chúa yêu nước” của chúng tôi và như lời Đức giáo hoàng đã nói “ Một tín hữu công giáo tốt cũng là một công dân tốt”, chúng tôi rất kỳ vọng, tin tưởng vào các ứng cử viên đại biểu lần này ”.


Một không khí vui tươi, náo nức hướng về ngày hội toàn dân đi bầu cử đang bao trùm trong đồng bào giáo dân Cẩm Xuyên. Nhà nhà treo cờ tổ quốc thắm tươi; đường làng ngõ xóm được phát quang sạch sẽ; các nhà văn hoá thôn đều đã được trang hoàng trang hoàng… Tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội non sông diễn ra đúng với niềm tin yêu và sự kỳ vọng!


Thục Chi – Hồng Phượng

Baohatinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP