Trong nước

Giám đốc sở xây biệt phủ không phép xôn xao xứ Huế

Bên trong biệt phủ có diện tích hàng ngàn m2 được cho là của một vị giám đốc sở có nhiều hạng mục xây dựng trái phép tại phường Thủy Phương (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên – Huế).

Gần đây, dư luận địa phương xôn xao về độ “chịu chơi” của vị giám đốc sở.

Giám đốc sở,  Thừa Thiên Huế, biệt phủ, xây dựng trái phép
Cổng vào khu biệt phủ được xây dựng trái phép của vị giám đốc sở

Nhiều người dân cho rằng, vì “sở thích trồng cây cảnh và chăn nuôi”, ông S. đã  thu mua hàng ngàn m2 đất tại số nhà 126 đường Dạ Lê (phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy) để xây biệt phủ.

Giám đốc sở,  Thừa Thiên Huế, biệt phủ, xây dựng trái phép
Nhiều công trình được dựng lên trái phép

Hai bên cổng vào được chủ nhân xây dựng, tạo tác thành hai đồi nhỏ, trên phần đất bồi đắp là hai cây gỗ sưa lớn, quý hiếm. Bên phải cổng vào được chủ nhà dựng một căn nhà gỗ 3 gian và một cái chòi lớn, nhìn ra hồ.

Cùng với hệ thống kiến trúc bằng gỗ với các đường nét chạm, khắc tinh xảo thì nhiều người đến đây cũng không khỏi ngỡ ngàng trước hệ thống cây xanh, cây cảnh được trưng khắp đường đi, lối lại…

Giám đốc sở,  Thừa Thiên Huế, biệt phủ, xây dựng trái phép
Hệ thống hồ ao nuôi cá đang xây dựng

Một công nhân đang xây dựng hệ thống hồ nuôi cá trong trang trại này cho biết, toàn bộ khuôn viên trang trại với diện tích hàng ngàn m2 là của một vị giám đốc đương nhiệm.

Trao đổi với PV, vị giám đốc sở khẳng định, công trình đang xây dựng là của mẹ vợ ông, bà Trương Thị Kim.

Tuy nhiên, khi PV đặt câu hỏi: Theo nguồn tin chúng tôi có được, trong bản kê khai tài sản cán bộ, ông khai đó là tài sản của mình?

Ông S. trả lời: “Theo luật, tài sản đó nếu xác định sau này cũng là của mình thì mình phải kê khai”.

Người này cũng tiết lộ, khoảng 3-4 ngày ông S. về thăm trang trại của mình một lần. Những ngày bình thường, trang trại này được giao cho bảo vệ quản lí.

Trang trại do mẹ vợ đứng tên 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nhà 126 đường Dạ Lê (phường Thủy Phương) do bà Trương Thị Kim (mẹ vợ của vị giáo đốc) đứng tên đăng kí số nhà.

Ông Nguyễn Quốc Hữu, cán bộ Địa chính – xây dựng phường Thủy Phương xác nhận, đến nay công trình chưa được cấp phép xây dựng.

Theo ông Hữu, trước đây, bà Trương Thị Kim tiến hành nhận quyền chuyển nhượng đất của nhiều hộ dân xung quanh để tạo không gian làm trang trại. Thông tin xác nhận từ UBND phường thì tổng diện tích đất của bà Kim là 6.782 m2.

“Xét về luật, công trình xây dựng dù lớn, nhỏ cũng đều phải có giấy phép. Không có giấy phép là vi phạm pháp luật”, ông Hữu nhấn mạnh.

Trao đổi với VietNamNet ngày 6/9, ông Ngô Văn Tài, Phó chủ tịch phường Thủy Phương cho biết, bà Kim quê ở Quảng Nam, ra sinh sống trên địa bàn phường từ năm 2007.

“Sau khi có phản ánh việc bà Kim xây dựng công trình trái phép, lãnh đạo địa phương đã cử cán bộ về ghi nhận hiện trạng, tiến hành lập biên bản sự việc. Tuy nhiên, thời điểm kiểm tra, chúng tôi không tìm thấy chủ nhà nên vẫn chưa thể lập biên bản”, ông Tài nói.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quốc Hữu, cán bộ địa chính phường Thủy Phương (thị xã Hương Thủy) nói, quá trình kiểm tra, xác định một số công trình vi phạm của bà Kim được tiến hành xây dựng từ đầu năm nay.

“Chúng tôi đã lập biên bản, đình chỉ thi công công trình và trình lãnh đạo ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Trong việc này, có sự thiếu sót của cán bộ phường trong việc kiểm tra hoạt động xây dựng”, ông Hữu chia sẻ.

Theo ông, bà Kim không chỉ xây dựng công trình không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép mà còn xây trên đất thủy sản, đất trồng cây lâu năm, không phù hợp với quy hoạch. Nếu trong 60 ngày, bà Kim không chấp hành việc nộp phạt hành chính và bổ sung các giấy tờ liên quan, cơ quan nhà nước sẽ có biện pháp xử lí, có thể sẽ cưỡng chế để đập bỏ phần xây trái phép.

Một số hình ảnh tại trang trại:

Giám đốc sở,  Thừa Thiên Huế, biệt phủ, xây dựng trái phép
Tấm gỗ nguyên khối được chủ nhân phủ bạt cẩn thận
Giám đốc sở,  Thừa Thiên Huế, biệt phủ, xây dựng trái phép
Gốc cây sứ trắng cổ có mặt trong biệt phủ. Loại cây này ở Huế chỉ có tại Đại nội và lăng Tự Đức
Giám đốc sở,  Thừa Thiên Huế, biệt phủ, xây dựng trái phép
Cây sứ trắng có tuổi đời trên 50 năm xuất hiện trong biệt phủ
Giám đốc sở,  Thừa Thiên Huế, biệt phủ, xây dựng trái phép
Căn nhà gỗ 3 gian được xây theo kiểu nhà rường với điêu khắc độc đáo
Giám đốc sở,  Thừa Thiên Huế, biệt phủ, xây dựng trái phép
Một góc biệt phủ

Quang Thành/ VietnamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP