Thế giới

Giám đốc Sở Xây dựng nuôi 146 người tình, giấu tiền hối lộ trong chuồng phân

Tiền quan tham vơ vét nhiều đến mức phải thuê nhà để cất giữ, giấu dưới lòng đất, trong bụng gà vịt để tủ đông dường như là chuyện chỉ có ở Trung Quốc.

Kể từ khi vấn nạn tham nhũng Trung Quốc trở thành mối quan tâm hàng đầu của dư luận, báo chí đã phanh phui các thủ đoạn của các quan tham, trong đó có những cách giấu tiền không ai ngờ tới.

Cất ở nhà riêng không thấy yên tâm, một số quan tham nghĩ cách mua nhà và thuê nhà chỉ để giấu tiền. Ngụy Kiện – Chủ nhiệm Phòng 4 của UBKTKLTW khi bị điều tra đã khai cất tiền trong một ngôi nhà.

“Tôi lúc thường chẳng có thời gian kiểm đếm tiền. Điều kiện nhà tôi cũng khá nên sau khi nhận tiền biếu, tôi thường quẳng một chỗ, cứ thế khóa lại, chẳng tiêu gì đến”. Tổng cộng, Kiện đã nhận hối lộ 54,15 triệu NDT (189,52 tỷ VND) và phải nhận án 15 năm tù.

Luo Yaoxing, nguyên Giám đốc Viện Kế hoạch Tiêm chủng thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh tỉnh Quảng Đông thuê một căn nhà chỉ để cất số tiền đã tham nhũng. Các công tố viên đã tìm thấy hơn 10 triệu nhân dân tệ tiền mặt trong nhà, người ta nói rằng số tiền mặt được bọc đã bắt đầu mốc vì lâu ngày không được sử dụng.

Mã Tuấn Phi, Phó cục trưởng Đường sắt Huvhot, Nội Mông trong chưa đầy 2 năm đã nhận hối lộ 130 triệu NDT (455 tỷ VND), bình quân mỗi ngày nhận gần 200 ngàn tệ. Điều khiến Phi đau đầu nhất là cất giấu tiền thế nào. Từ Huvhot tới Bắc Kinh, Phi đều mua nhà và thuê nhà để cất giấu số tiền mặt gồm 88 triệu NDT, 4,19 triệu USD, 300 ngàn Euro, 270 ngàn HKD, 43,3kg vàng. Mã Tuấn Phi đã bị kết án tử hình hoãn thi hành vì tội nhận hối lộ và có tài sản không thể giải trình cực lớn.

Lý Hữu Sán, nguyên Phó Giám đốc Sở Ngoại thương và Hợp tác Kinh tế tỉnh Hà Bắc mua hẳn một biệt thự chỉ để cất tiền. Ông yêu cầu một chiếc xe golf làm phương tiện vận chuyển tiền, được chia nhiều nhất thành 16 vali. Ông quý tiền như mạng sống, với ông, sung sướng lớn nhất là mỗi lần đến ngôi nhà cất giấu tiền, rải từng đống tiền xuống đất, đếm đếm rồi tận hưởng.

Quan tham Lý Hữu Sán và số tiền thu được từ nhà ông ta


Ngô Chí Trung, nguyên Phó Tổng thư ký Chính quyền Khu tự trị Nội Mông đã lưu trữ tiền tham ô trong nhà kho ở Bắc Kinh và Hohhot. Tại đây có hơn 2.000 bó tiền mặt, thỏi vàng, thỏi bạc, nhiều bộ sưu tập thư pháp và tranh vẽ, đồng hồ. Viện kiểm sát đã thu giữ tất cả các loại tài sản của ông ta, dựa trên thu nhập từ tiền lương của y, phải mất hơn 300 năm mới kiếm được số tiền này.

Tại nhà Mã Siêu Quần, nguyên tổng giám đốc Tổng công ty cấp nước quận Beidaihe, Tần Hoàng Đảo, Hà Bắc các nhà điều tra đã tìm thấy 120 triệu nhân dân tệ tiền mặt, 37 kg vàng và 68 bộ thủ tục bất động sản. Số tiền này được đựng trong hơn 40 thùng hoa quả, thậm chí một số thùng còn có dấu hiệu bị mốc. Do có quá nhiều tiền, Mã Siêu Quần còn thuê một căn nhà để nhét tiền vào. Chiếc hộp thiếc trong nhà chứa đầy tiền, công việc kiểm đếm được tiến hành thâu đêm.

Số tài sản thu được tại nhà tham quan Mã Siêu Quần.


Từ Kỳ Diệu, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Giang Tô nhận hối lộ gần 4 triệu NDT (14 tỷ VND), tiền được giấu nhiều nơi như trong hốc cây, ngoài ruộng, dưới mái ngói, thậm chí trong chuồng phân. Diệu nổi tiếng nhất bởi có tới 146 người tình, trong đó có cả một cặp mẹ con, người mẹ là y tá chăm nom khi ông ta nằm viện, sau khi trở thành người tình của Diệu đã hiến con gái chỉ vì ông ta hứa sẽ sắp xếp công việc cho cô ta.

Hoàng Nghĩa Huy, nguyên Cục trưởng Cục Dân chính Thâm Quyến giấu hàng chục triệu đô la và sổ tiết kiệm trong nhà kho nơi những người dọn dẹp cất dụng cụ mà ngay cả người gác cổng cũng không biết.

Diêu Kiến Hoa, nguyên Phó Quận trưởng quận Tanggu, Thiên Tân đã bị bắt giữ vì tội tham ô. Một lượng lớn đồ trang sức bằng vàng, nhân dân tệ, đô la Mỹ và chứng chỉ tiền gửi đã bị thu giữ từ bụng cá trữ đông, cửa lưới, lớp xen kẽ của các hộp giấy vụn và ống khói bịt kín bằng xi măng, với tổng giá trị hơn 300.000 nhân dân tệ.

Jiang Xunbo, cựu Bí thư Huyện ủy Quxian đã giấu những thẻ ngân hàng và thỏi vàng nhận được dưới lòng đất của khu vườn trúc nhỏ ở lối vào tại nơi cư trú và trong bụng gà, vịt, cá cất trong tủ đông.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP