Thể thao

Giải mã 2 chiến thắng của Phan Văn Đức trước Chim Sẻ Đi Nắng

Hai chiến thắng trước game thủ AOE số một Việt Nam Chim Sẻ Đi Nắng cho thấy nhiều pha xử lý đẳng cấp, gần với trình độ chuyên nghiệp của cầu thủ bóng đá Phan Văn Đức.

Phan Văn Đức và Chim Sẻ Đi Nắng (Nguyễn Đức Bình) vừa có một trận giao hữu AOE (trò chơi thể thao điện tử có tên gọi khác Đế chế) vào ngày 3/6. Đối mặt với game thủ chuyên nghiệp, người được coi như ông Vua của AOE, tuyển thủ bóng đá Việt Nam vẫn gây ấn tượng với 2 chiến thắng liên tiếp ở kèo đấu Solo Shang - Shang. Dù được Chim Sẻ chấp tự hủy 6 nông dân, chiến thắng của Văn Đức vẫn có nhiều điểm thú vị.

Chim Sẻ (quân xanh) vừa tới nhà Văn Đức thì gặp ngay quân đỏ bố trí phòng ngự sẵn. Ảnh chụp màn hình.


Ở trận thắng đầu tiên, Chim Sẻ có thế bài xấu. Anh lên đời muộn hơn đối thủ và bị Văn Đức chủ động tấn công ngay từ sớm. Trước đó, Văn Đức cũng nhiều lần lên đời sớm hơn, đẩy Chim Sẻ vào thế khó. Tuy nhiên, khả năng phòng ngự kém khiến anh bị Chim Sẻ “lật kèo”.

Điểm yếu đó đã được cải thiện đáng kể trong chiến thắng này. Văn Đức không có thế nhà quá đẹp, nhưng phòng ngự tốt. Đó là nền tảng đầu tiên cho Văn Đức ở trận này.

Điểm nhấn trong chiến lược của Văn Đức là khả năng quản lý tốt bản đồ con. Anh liên tục tìm ra các cứ điểm của Chim Sẻ, tiêu diệt các toán nông dân lẻ trước khi tạo ra chênh lệch lớn về quân số. Trong suốt trận đấu, Chim Sẻ hiếm khi vượt quá tổng quân số 30. Cuối cùng, anh phải xin hàng khi thế đánh đã thua kém đối thủ quá nhiều.

Văn Đức cho thấy khả năng quản lý bản đồ con ấn tượng trong 2 trận đấu cuối khi liên tục bắt được các toán quân lẻ của Chim Sẻ. Ảnh chụp màn hình.


Bước sang trận cuối cùng, Văn Đức còn gây bất ngờ lớn hơn.

Trong trận này, đôi bên đều có một thế nhà khá đẹp. Chim Sẻ thậm chí đưa được quân lên tấn công nhiều vị trí ở nhà Văn Đức. Giao tranh nổ ra buộc cả hai game thủ phải phòng ngự. Tuy nhiên, Văn Đức một lần nữa vượt lên. Anh đánh thẳng vào nhà chính của Chim Sẻ, buộc đối thủ phải rời nhà, tìm vùng phát triển khác.

Từ đây, thế trận hoàn toàn thuộc về Văn Đức.

Tình huống bước ngoặt tới sau đó ít phút khi Văn Đức dồn quân tấn công vào nhà BA (nhà ngựa cung) của Chim Sẻ. Ở thế đứng dưới dốc (quân dưới dốc có lực công thấp hơn), Văn Đức vẫn điều quân hay. Anh đánh bại Chim Sẻ trong giao tranh, buộc Sẻ phải mang nông dân ra hỗ trợ trước khi đẩy lùi hoàn toàn Chim Sẻ.

Tình huống vẩy E kết thúc trận đấu của Văn Đức. Ảnh chụp màn hình.

Đòn dứt điểm thứ hai tới ngay sau đó khi Văn Đức có pha vẩy E, chặn toàn bộ đường đi, tiêu diệt một toán nông dân lớn của Chim Sẻ. Chứng kiến tình huống này, bình luận viên đã tỏ ra kinh ngạc. Trước đó, các bình luận viên còn cho rằng Văn Đức không thể có khả năng vẩy E. Đây là thủ thuật chặn đường đi quân của đối thủ, vốn là kỹ năng cao cấp thường chỉ được thể hiện tốt bởi các game thủ chuyên nghiệp.

Hai chiến thắng liên tiếp ấy khiến tỷ số chung cuộc của kèo đấu Solo Shang - Shang được quân bình 2-2. Sau đấy, Văn Đức phải dừng cuộc giao hữu. Tuy nhiên, người hâm mộ tin nếu đánh tiếp với thể thức này, Chim Sẻ Đi Nắng khó lòng chiến thắng thêm. Dù được chấp nhiều lợi thế, đây vẫn là chiến thắng đáng khen và rất thú vị của Văn Đức trước Chim Sẻ.

Trận giao hữu giữa game thủ AOE số một và tuyển thủ bóng đá Việt Nam nhận được sự quan tâm cực lớn từ cộng đồng. Hơn 600.000 lượt xem, hàng chục nghìn bình luận và chia sẻ đã được người hâm mộ gửi tới. Cộng đồng AOE và bóng đá thích thú. Họ mong được thấy nhiều kèo đấu giữa các tuyển thủ và game thủ tương tự trong tương lai.

Tác giả: Thanh Thảo

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP