Tin thế giới

Giải cứu 136 phụ nữ Việt khỏi động mại dâm ở Malaysia

Ông Ang Ah Ban – sĩ quan cảnh sát Đơn vị phòng chống tệ nạn xã hội thuộc Cảnh sát Hoàng gia Malaysia cho biết hầu hết các phụ nữ được giải cứu ở độ tuổi từ 17-30. Cảnh sát phát hiện họ trong 3 căn phòng bí mật tại một quán karaoke trong cuộc đột kích kéo dài từ 0 giờ 45 phút đến 7 giờ sáng ngày 14/1.

Trong vòng chưa đầy 10 ngày, từ đêm 4/1 đến sáng 14/1/2014, cảnh sát Malaysia đã hai lần đột kích vào các tụ điểm mại dâm, giải cứu tổng cộng 136 phụ nữ Việt Nam. Phần lớn số phụ nữ này có độ tuổi từ 16 đến 32, bị lừa trở thành các nô lệ tình dục.
Trong cuộc đột kích sáng 14/1, cảnh sát thành phố Ipoh, thủ phủ bang Perak của Malaysia, đã giải cứu 18 phụ nữ Việt Nam và 56 phụ nữ Trung Quốc làm tiếp viên tại ba ”hộp đêm”.

Cảnh sát Malaysia đang lấy lời khai của các cô gái được giải cứu hôm 5/1. Ảnh: New Straittimes. 

Trước đó hôm 5/1, ông Ang đã chỉ huy cuộc truy quét hai cơ sở giải trí ở thị trấn Seri Manjung, huyện Manjung, giải cứu 108 phụ nữ người Việt bị ép làm tiếp viên. Theo New Straits Times, hai cuộc đột kích của Đơn vị Chống Buôn người thuộc cảnh sát liên bang Malaysia diễn ra từ 23h đêm 4/1 đến 2h sáng ngày 5/1, tại Seri Manjung, thuộc huyện Manjung của bang Perak.

Ông Ang Ah Ban cho hay, các cô gái nước ngoài, trong đó có Việt Nam, bị dụ dỗ sang Malaysia với hứa hẹn sẽ có việc làm ổn định, thu nhập cao. Tuy nhiên, khi đến đây, họ lại bị những kẻ lừa đảo ép phục vụ khách, trở thành các nô lệ tình dục trong các tụ điểm ăn chơi và nhà hàng.

“Cảnh sát đã nhận được tố cáo từ một trong các nạn nhân. Dựa vào đó, chúng tôi tiến hành những cuộc đột kích đồng thời vào hai tụ điểm”, ông cho biết. “Chúng tôi đã cứu được 108 phụ nữ người Việt Nam trong độ tuổi 16 đến 32”.

Theo ông Ang, 90 phụ nữ trong số trên được giải thoát từ một quán karaoke, trong khi những người còn lại là từ một nhà hàng gần đó. Chỉ 37 người trong số này có hộ chiếu.

Phong Nhĩ (Tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP