Kinh tế

Giá vàng sụt giảm, dân đầu cơ ồ ạt mua vào

Giá vàng thế giới sụt giảm xuống 1.737 USD/ounce đang thu hút những người mua sắm đồ trang sức và vàng miếng ở châu Á. Trong nước, giá vàng SJC xuống sát mốc 55 triệu đồng/lượng.

Phiên giao dịch sáng nay 8/4, giá vàng SJC tại Hà Nội qua niêm yết của một số doanh nghiệp vàng lớn giao dịch ở mức 54,7 triệu đồng/lượng (mua vào) - 55,15 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và bán buôn.

Các mức giá này giảm mỗi chiều 100.000 đồng/lượng và 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tương tự tại TP.HCM, giá vàng SJC qua niêm yết của doanh nghiệp ở mức 54,73 triệu đồng/lượng - 55,13 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 120.000 đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng SJC tại Hà Nội qua niêm yết của một số doanh nghiệp vàng lớn ở mức 54,8 triệu đồng/lượng (mua vào) - 55,2 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và bán buôn.

Tại TP.HCM, giá vàng SJC qua niêm yết của doanh nghiệp ở mức 54,85 triệu đồng/lượng - 55,25 triệu đồng/lượng.

Vàng trang sức đang dần lấy lại niềm tin của giới đầu tư (ảnh minh họa).


Trên thế giới, lúc 7h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm nhẹ, giao dịch ở mức 1.737 USD/ounce.

Giá vàng giảm trong bối cảnh kinh tế Mỹ tiếp tục được đánh giá là phục hồi lạc quan. Đồng USD hiện có xu hướng giảm so với nhiều đồng tiền khác cho dù kinh tế Mỹ tích cực. Sức cầu lớn của Mỹ hậu đại dịch Covid-19 có thể khiến lạm phát gia tăng.

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động của đồng bạc xanh với rổ 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 92,12 điểm.

Trong thông điệp hàng năm gửi các cổ đông Giám đốc điều hành JP Morgan Jamie Dimon cho biết, kinh tế Mỹ đang trỗi dậy một cách mạnh mẽ sau đại dịch và sự bùng nổ kinh tế có thể kéo dài đến năm 2023.

Dữ liệu do Bộ Thương mại Mỹ vừa cung cấp cho thấy, thâm hụt thương mại Mỹ tăng 4,8% lên mức kỷ lục 71,1 tỷ USD trong tháng 2/2021 do hoạt động kinh tế của nước này phục hồi nhanh hơn các quốc gia cạnh tranh khác trên thế giới.

Dự báo thâm hụt thương mại Mỹ có thể vẫn ở mức cao trong năm nay. Gói kích thích tài chính được đánh giá sẽ thúc đẩy kinh tế nước này tăng trưởng nhanh nhất trong gần bốn thập kỷ.

Hiện nước Mỹ đang triển khai gói kích cầu 1.900 tỷ USD và Tổng thống Joe Biden vừa đề xuất thêm gói đầu tư hạ tầng trị giá 2 nghìn tỷ USD. Các gói kích thích làm gia tăng triển vọng tăng trưởng kinh tế Mỹ.

Giá vàng sụt giảm đang thu hút những người mua sắm đồ trang sức và vàng miếng ở châu Á - yếu tố quan trọng trong việc xác định giá sàn của vàng.

Từ Trung Quốc đến Ấn Độ, Malaysia…, người tiêu dùng đang tận dụng cơ hội giá vàng giảm để mua vào.

Các nhà đầu tư vàng bán lẻ ở Hàn Quốc cũng đang tích lũy vàng thỏi, trong bối cảnh nhu cầu ở Trung Quốc tăng cũng đẩy doanh số bán vàng trang sức trong dịp Tết Nguyên đán tăng lên.

Nhu cầu gia tăng đối với vàng vật chất có thể ngăn chặn xu hướng giảm của giá vàng - vốn bị ảnh hưởng bởi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng và dòng tiền chảy ra khỏi các quỹ hoán đổi danh mục hàng hóa ETF vàng.


Tác giả: An Hạ

Nguồn tin: Báo Dân Trí

  Từ khóa: sụt giảm , đầu cơ , giá vàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP