Tin trong nước

Giả danh cán bộ Sở, đưa 2 nữ sinh vào đồi vắng hãm hiếp

Theo cáo trạng, từ cuối tháng 8/2013 đến đầu tháng 9/2013, Vỹ đi tìm hiểu các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sau đó tìm cách tiếp cận và tự xưng là người đại diện của quỹ học bổng, cán bộ sở giáo dục đến để làm thủ tục cấp học bổng cho các em. Sau khi tạo được niềm tin, Vỹ lừa nạn nhân để đi đóng dấu xác nhận rồi đưa nạn nhân đến những nơi vắng, ít người qua lại để dùng vũ lực đe dọa, khống chế, thực hiện hành vi hiếp dâm.

Ngày 26/5, Tòa phúc thẩm nhân dân Tối cao tại TP.HCM đã tuyên y án 20 năm tù đối với Đậu Quang Vỹ (SN 1981, quê Hà Tĩnh) về tội “Hiếp dâm” và “Hiếp dâm trẻ em”.
asd
Bị cáo Vỹ sau phiên tòa sáng nay.

Bằng thủ đoạn này, sáng 31/8/2013, Vỹ tìm đến huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và làm quen với em T. (SN 1997). Sau đó, Vỹ đi vào nhà T., tự giới thiệu là cán bộ của Sở giáo dục đi làm thủ tục trao học bổng cho các học sinh nghèo. Sau khi khi nói chuyện, Vỹ chở T. đến trường để ký giấy xác nhận. Khi đi đến đoạn đường rừng (thuộc ấp Thèo Nèo, Xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc),Vỹ dừng xe lại, dùng dao đe dọa, khống chế và thực hiện hành vi giao cấu với T.

Cũng bằng thủ đoạn trên, vào ngày 26/9/2013, Vỹ tìm đến một nhà thờ ở TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) để xin học hỏi. Qua tìm hiểu, Vỹ biết gia đình cháu N. (SN 2001) có hoàn cảnh khó khăn. Vỹ tìm gặp mẹ cháu N. và tự giới thiệu là người đi khảo sát chương trình học bổng của tỉnh do nước Đức tài trợ và hẹn hôm sau đến làm thủ tục. Ngày 28/9, Vỹ chở N. đến trường để xác nhận. Sau đó, Vỹ nói dối cháu N. là chở đến gặp một cán bộ đặc trách để ký hồ sơ và đưa cháu N. đến một đồi vắng, ít người qua lại. Tại đây, Vỹ đã sử dụng dao khống chế và thực hiện hành vi giao cấu với cháu N.. Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, Vỹ cho cháu N. 100 nghìn và chở về nhà. Sau đó, mẹ cháu N. phát hiện và làm đơn tố cáo.

Trước đó, TAND tỉnh Đồng Nai đã xử phạt Vỹ 5 năm tù về tội “Hiếp dâm” và 15 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Tổng hình phạt là 20 năm tù. Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, HĐXX đã bác đơn kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Linh Hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP