Xã hội

Gặp tai nạn ngay gần phòng khám đa khoa nhưng không được cứu giúp

Dù nạn nhân gặp tai nạn nằm bất động gần một phòng khám đa khoa và người dân nhiều lần chạy vào phòng khám nhờ giúp đỡ nhưng không mời được các y bác sĩ ra ngoài cứu giúp người bị nạn.

Người đàn ông gặp tai nạn nằm bất động dưới đường.

Ngày 10/8, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại cảnh một người đàn ông bị tai nạn giao thông ở ngã tư đường D1 – D5 (đoạn qua khu công nghiệp Mỹ Phước 1, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) nằm bất động dưới đường.

Thấy nạn nhân có dấu hiệu nguy hiểm nên người dân chạy vào Phòng khám đa khoa Trần Đức Minh (cách hiện trường khoảng 50m) nhờ nhân viên y tế ra sơ cứu và chở người bị tai nạn đến bệnh viện. Thời điểm xảy ra sự việc, trong phòng khám đa khoa Trần Đức Minh có nhân viên y tế, có xe cấp cứu. Tuy nhiên phòng khám đa khoa này không có ai ra ngoài giúp đỡ người bị nạn.

Cho rằng phòng khám đa khoa thờ ơ với nạn nhân bị tai nạn, người dân đã quay lại video và vào phòng khám đề nghị một lần nữa nhưng vẫn không nhận được sự hỗ trợ. Gần một giờ sau, nạn nhân mới được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa Mỹ Phước (cách đó khoảng 5km) trong tình trạng gãy xương. Theo xác minh, vụ việc xảy ra vào trưa 9/8.

Phòng khám đa khoa và xe cứu thương đậu phía trước nhưng không có y tá, bác sĩ ra sơ cứu, giúp đỡ nạn nhân dù chỉ cách hiện trường hơn 50m.

Liên quan đến vụ việc này, đại diện Sở Y tế Bình Dương đã nắm bắt thông tin và xem được đoạn clip với nội dung trên. Hiện, Sở Y tế đã chuyển thông tin sang Thanh tra Y tế và đơn vị quản lý hành nghề y xác minh xử lý.

Ông Trần Đức Minh, Giám đốc phòng khám đa khoa Trần Đức Minh thừa nhận bác sĩ và ê kíp trực đã thiếu linh hoạt khi gặp sự cố trên. Sau khi nắm được thông tin, ông đã yêu cầu tài xế dùng xe cấp cứu của phòng khám chở nạn nhân đi cấp cứu.

Ông Minh giải thích thêm, thời điểm xảy ra tai nạn, lãnh đạo phòng khám, tài xế xe cứu thương đều không có mặt tại đây, chỉ có một nữ bác sĩ và 3 điều dưỡng. Theo báo cáo của ê kíp trực, thời điểm trên một người đàn ông có dấu hiệu say xỉn chạy vào phòng khám la hét, chửi bới và quay phim khiến các nhân viên lo sợ, không dám ra ngoài.

Một bác sĩ và 3 điều dưỡng của phòng khám đa khoa Trần Đức Minh đã bị đình chỉ để làm rõ.

“Sự việc xảy ra như trên chúng tôi xin nhận trách nhiệm, ê kíp trực đã không linh động khi xử lý tình huống”, ông Minh nói.

Sáng 10/8, phòng khám đa khoa Trần Minh Đức đã họp, kiểm điểm và quyết định đình chỉ 1 bác sĩ, 3 điều dưỡng trong ê kíp trực. Đơn vị này cũng đang làm tường trình báo cáo lên Sở Y tế.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP