Trong nước

Gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống của QĐND Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22-12-1944/22-12-2014) và 25 năm Ngày hội QPTD (22-12-1989/22-12-2014), sáng ngày 13/12, huyện Hương Sơn đã tổ chức gặp mặt đại biểu là sĩ quan cấp tá, mẹ Việt Nam anh hùng và cán bộ lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự huyện qua các thời kỳ đã nghỉ hưu đang sinh sống trên địa bàn huyện.

 Các đại biểu cán bộ cấp tá tham dự buổi gặp mặt.
Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Quốc Lập – Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Duy Trinh – PBT TT huyện ủy – CT HĐND huyện; đồng chí Võ Văn Phúc – CT UBND huyện và lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và các xã thị trấn.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng, những chiến công hiển hách của Quân đội nhân dân trong suốt 70 năm qua và truyền thống của LLVT huyện Hương Sơn.

Những năm qua dưới sự lãnh đạo của Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh, cấp ủy chính quyền địa phương; cùng với sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị và sự ủng hộ của nhân dân, LLVT huyện Hương Sơn đã đạt được những kết quả quan trọng. Trong đó, đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền xử lý tốt các vấn đề xẩy ra trên địa bàn; Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Trong mọi điều kiện hoàn cảnh cán bộ, chiến sĩ đều giữ nghiêm kỷ luật, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; chủ động phối hợp tích cực giúp đỡ nhân dân khi xảy ra các tình huống thiên tai, lũ lụt. Đẩy mạnh công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, chú trọng công tác huấn luyện để làm chủ các loại vũ khí, trang bị. Với những thành tích xuất sắc, năm 2013, Ban chỉ huy quân sự huyện Hương Sơn vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; Năm 2008 được nhận cờ thi đua của Bộ quốc phòng; năm 2009 nhận cờ thi đua của Bộ tư lệnh quân khu 4; Liên tục 5 năm 2010 – 2014, LLVT huyện Hương Sơn là đơn vị dẫn đầu trong phong trào Thi đua Quyết thắng của quân khu 4.

Tiếp nối truyền thống của Quân đội và nhân dân Việt Nam, cán bộ chiến sĩ BCH quân sự huyện nguyện giữ vững và phát huy bản chất tốt đẹp Bộ đội  Cụ Hồ, đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng, tạo sự chuyển biến về mọi mặt, hoàn thành tốt nhiệm vụ của Quân đội trong giai đoạn mới; Tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ của Quân đội nhân dân Việt Nam trong tình hình mới…

Bí thư huyện ủy Nguyễn Quốc Lập – phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại lễ gặp mặt, thay mặt Đảng bộ và nhân dân huyện nhà, đồng chí Nguyễn Quốc Lập – Bí thư huyện ủy nhiệt liệt chúc mừng và bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến mẹ Việt Nam anh hùng, các cán bộ Quân đội qua các thời kỳ, chúc các mẹ, các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc và mãi mãi là điểm tựa tinh thần để cổ vũ thế hệ trẻ, tiếp tục có nhiều đóng góp vào sự phát triển của quê hương và sự nghiệp xây dựng – bảo vệ Tổ Quốc trong tình hình mới.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đã thông tin một số nét cơ bản về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng của huyện nhà trong năm 2014 và một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Thay mặt các đại biểu cán bộ sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu trên địa bàn, Thiếu tướng Nguyễn Văn Học – nguyên Phó tư lệnh QK4 và Đại tá Đào Xuân Thanh – Nguyên Phó chỉ huy Bộ CHQS Nghệ Tĩnh đã phát biểu bày tỏ niềm tự hào về Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, xúc động được gặp mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo BCH quân sự huyện qua các thời kỳ, các đồng chí cán bộ cấp tá, sĩ quan quân đội, những người con ưu tú của quê hương. Các đồng chí rất vui mừng trước những thành quả đạt được của huyện nhà và tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của đội ngũ cán bộ lãnh đạo đương nhiệm sẽ tiếp tục đưa huyện Hương Sơn phát triển vững chắc trên con đường đổi mới.

 Đồng chí Võ Văn Phúc – CT UBND huyện tặng quà 

cho Mẹ VNAH Đoàn Thị Bá và Trần Thị Thanh 

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Võ Văn Phúc – CT UBND huyện đã tặng quà cho Mẹ VNAH Đoàn Thị Bá và Trần Thị Thanh – đại diện cho 9 Mẹ VNAH còn sống trên địa bàn huyện.

Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí ấm áp, khơi dậy lòng tự hào và truyền thống vẻ vang của QĐND Việt Nam anh hùng.

Hương Hà 

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP