Trong nước

Gặp mặt doanh nghiệp Hà Tĩnh – Nakhon Phanom

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã thông báo tình hình phát triển KTXH – QPAN cũng như những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Hà Tĩnh, có hội đầu tư. Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Hà Tĩnh sẵn sàng chào đón, đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp nhà đầu tư trong và ngoài nước đặc biệt là các doanh nghiệp tỉnh Nakhon Phanom và các tỉnh thuộc Vương quốc Thái Lan.

 Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh của đoàn đại biểu tỉnh Nakhon Phanom (Vương quốc Thái Lan), sáng 5/1, hơn 50 doanh nghiệp của 2 tỉnh Hà Tĩnh và Nakhon Phanom đã có buổi gặp mặt và trao đổi kinh nghiệm cũng như tìm cơ hội đầu tư. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và Ông Xàn Dút Ụp Phồng – Chủ tịch thương mại tỉnh Nakhon Phannom chủ trì buổi gặp mặt.

 
Doanh nghiệp 2 tỉnh Hà Tĩnh – Nakhon Phanom ký kết hợp tác

Sau khi các doanh nghiệp giữa 2 tỉnh tổ chức trao đổi và thảo luận theo nhóm, cả 2 bên mong muốn sẽ tìm kiếm được đối tác đầu tư trên về những lĩnh vực mà mình đang kinh doanh như: Thương mại, công nghiệp, dịch vụ…Các Doanh nghiệp 2 bên cũng bày tỏ Hà Tĩnh và Nakhon Phanom chính là địa bàn ưu tiên trong định hướng phát triển đầu tư của mình. Đối với người Hà Tĩnh hiện đang học tập và sinh sống tại Thái Lan, các doanh nghiệp tỉnh Nakhon Phanom hứa sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để có thể vào công tác tại các doanh nghiệp của mình.

Trước sự chứng kiến lãnh đạo 2 tỉnh Hà Tĩnh và Nakhon Phanom, 10 cặp doanh nghiệp đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển theo lĩnh vực kinh doanh của mình trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và Ông Xàn Dúp Ụp Phồng đánh giá cao tinh thần của các doanh nghiệp cũng như kết quả tại buổi làm việc. Thời gian tới, lãnh đạo 2 bên mong muốn các doanh nghiệp sẽ có sự hợp tác hiệu quả, bền vững để không ngừng góp phần thúc đẩy, phát triển kinh tế xã hội của 2 tỉnh đặc biệt là thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa 2 tỉnh Hà Tĩnh và Nakhon Phanom.

Thế Công (Theo Baohatinh.vn)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP