Xã hội

Formosa xả 28.800m3 nước thải/ngày đêm

Khi cả hai lò cao luyện thép của Formosa vận hành thì lượng nước thải xả ra của doanh nghiêp này lên đến 28.000 mét khối mỗi ngày đêm.

Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên môi trường kiểm tra việc khắc phục vi phạm của Formosa sau sự cố biển tại 4 tỉnh miền Trung - Ảnh: VĂN ĐỊNH

Bộ Tài nguyên và môi trường vừa báo cáo Thủ tướng kết quả thực hiện các hạng mục công trình bảo vệ môi trường và việc cho phép Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh vận hành thử nghiệm lò cao số 2 thuộc dự án khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh giai đoạn I.

Theo đó, lượng nước thải xả ra môi trường của dự án khi cả hai lò cao luyện thép số 1 và số 2 đi vào vận hành lên tới 28.800 m3/ngày đêm, trong đó nước thải sinh hoạt 2.000 m3/ngày đêm, nước thải sinh hóa phát sinh khoảng 4.300 m3/ngày đêm, nước thải công nghiệp phát sinh khoảng 22.500 m3/ngày đêm.

Lượng nước thải này được Formosa xử lý tại các trạm xử lý trước khi đấu nối vào trạm xử lý nước thải công nghiệp của dự án, công suất thiết kế 45.000 m3/ngày đêm trước khi xả vào hồ sự cố kết hợp hồ sinh học và xả ra biển.

Bộ Tài nguyên và môi trường đánh giá các dòng nước thải sinh hóa, công nghiệp tại dự án khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh đã được xử lý đạt quy chuẩn Việt Nam ở các trạm xử lý nước thải cục bộ của Formosa, sau khi qua hệ thống hồ sinh học tiếp tục được xử lý, cải thiện tốt hơn trước khi xả ra biển, đảm bảo an toàn về môi trường, phù hợp tiêu chuẩn quốc tế theo cam kết.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: formosa , xả thải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP